Công dân đã phun xăm lông mày có đủ điều kiện thi các trường Công an nhân dân không?

Công dân cần đáp ứng những tiêu chí nào để đủ điều kiện thi Công an?

Hiện nay, nhu cầu thẩm mỹ và làm đẹp ngày càng được nâng cao. Tuy nhiên, đối với công dân có nguyện vọng tham gia dự tuyển ngành Công an thì phải đáp ứng những điều kiện thi Công an theo quy định.

Tại khoản 2 Điều 6 Thông tư 15/2016/TT-BCA quy định ển sinh đào tạo đại học, cao đẳng chính quy, cụ thể như sau:

Để được đăng ký tuyển sinh đại học vào trường công an, thí sinh phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện về: trình độ văn hóa, độ tuổi, tiêu chuẩn đạo đức, phẩm chất chính trị, tiêu chuẩn sức khỏe.

Tuyển sinh Công an nhân dân (Ảnh minh họa)

Cụ thể, điểm d khoản 2 Điều 6 Thông tư 15/2016/TT-BCA quy định yêu cầu tiêu chuẩn về sức khỏe đối với thí sinh đăng ký dự thi:

Công dân có sức khỏe đảm bảo đủ điều kiện thi Công an

Về tiêu chuẩn sức khỏe:

- Không mắc bệnh kinh niên, mãn tính;

- Thể hình, thể trạng cân đối; không có dị hình, dị dạng;

- Đối với nam có chiều cao từ 1,64 m trở lên và cân nặng từ 48 kg trở lên;

- Đối với nữ có chiều cao từ 1,58 m trở lên và cân nặng từ 45 kg trở lên;

- Đối với học sinh thuộc vùng KV1 (bao gồm học sinh hưởng chính sách ưu tiên trong tuyển sinh theo KV1 hoặc học sinh có HKTT 05 năm tại địa bàn thuộc KV1), học sinh là người dân tộc thiểu số theo từng giới được hạ thấp 02 cm về chiều cao và 02 kg cân nặng.

- Đối với công dân đang hoặc đã hoàn thành thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân, hoàn thành thực hiện nghĩa vụ quân sự trong Quân đội nhân dân, chiều cao, cân nặng thực hiện theo quy định hiện hành về khám sức khỏe để tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.

- Trong trường hợp Công an các đơn vị, địa phương có yêu cầu tuyển về chiều cao, cân nặng cao hơn quy định chung phải báo cáo Bộ trưởng quyết định.

Công dân có đủ phẩm chất chính trị, đạo đức, đáp ứng đủ điều kiện thi công an

Để tham gia dự tuyển, công dân cần đảm bảo điều kiện thi Công an về phẩm chất chính trị, đạo đức theo quy định của Bộ Công an, cụ thể như sau:

+ Công dân đáp ứng đủ điều kiện thi Công an là người có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của chính quyền địa phương.

Công dân phải đáp ứng các điều kiện thi Công an theo quy định (Ảnh minh họa)

+ Các thân nhân trong gia đình ( tính đến đời thứ 3) đều có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, không có tư tưởng phản động, chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của chính quyền địa phương.

Như vậy, nếu công dân không đáp ứng đủ tiêu chí này thì không đủ điều kiện thi Công an.

Công dân phun xăm lông mày có đủ điều kiện thi công an không?

Theo quy định của Bộ Công an, công dân tham gia đăng kí dự tuyển vào các trường Công an nhân dân cần đáp ứng những tiêu chí sau:

- Không nghiện các chất ma túy, tiền chất ma túy.

- Màu và dạng tóc bình thường.

- Không bị rối loạn sắc tố da.

- Không có các vết trổ (xăm) trên da, kể cả phun xăm trên da

- Không bấm lỗ ở tai (đối với nam), ở mũi và ở các vị trí khác trên cơ thể để đeo đồ trang sức

- Không mắc các bệnh mạn tính, bệnh xã hội.

- Không có sẹo lồi co kéo ở vùng đầu, mặt, cổ, cẳng tay, bàn tay, bàn chân.

Như vậy, trường hợp công dân xăm lông mày không đáp ứng điều kiện quy định hiện hành để tham gia thi tuyển công an nhân dân.

Công dân tham gia tuyển sinh Công an không có các vết trổ (xăm) trên da, kể cả phun xăm trên da (Ảnh minh họa)

Công an không được xăm hình và việc xăm hình sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh của của người chiến sĩ Công an. Hình ảnh chiến sĩ Công an là đại diện cho hình ảnh của một quốc gia. Chính vì vậy, công dân có nguyện vọng tham gia thi tuyển các trường Công an nhân dân cần đáp ứng điều kiện theo quy định của Bộ Công an.

Huyền Trang