Công ty Nhật Bản ra mô hình ứng dụng AI tạo sinh mới cho doanh nghiệp

Ảnh minh họa. (Nguồn: Forbes)

Tập đoàn Điện tử Viễn thông NTT của ật Bản ngày 22/11 thông báo sẽ ra mắt mô hình ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo (AI) tạo sinh mới dành cho doanh nghiệp vào tháng 3/2024 trong bối cảnh thị trường AI đang mở rộng nhanh chóng và đầy cạnh tranh.

NTT cho biết nền tảng AI mới có tên tsuzumi, đặt theo tên một loại trống cầm tay thường sử dụng trong các sự kiện truyền thống của Nhật Bản.

Công cụ này có thể đọc các tài liệu chứa biểu đồ và sơ đồ, có khả năng xử lý ngôn ngữ Nhật tốt hơn do Tập đoàn Công nghệ OpenAI có trụ sở tại Mỹ phát triển.

Quá trình thử nghiệm cho thấy mô hình AI mới của NTT đạt hiệu suất nhất định, ví dụ như trong việc thống nhất dữ liệu hồ sơ sức khỏe điện tử và tóm tắt nội dung cuộc gọi tại các trung tâm tư vấn.

NTT hy vọng đạt mục tiêu doanh thu hàng năm hơn 100 tỷ yen (670 triệu USD) từ hoạt động kinh doanh nền tảng AI này vào năm 2027.

Cuộc đua AI cũng đang nóng trên thị trường Nhật Bản. Tập đoàn NEC Corp đã triển khai nền tảng AI tạo sinh cho khách hàng doanh nghiệp vào tháng 7/2023.

Trước đó 1 tháng, Công ty Hitachi Ltd cũng ra mắt một ứng dụng mới nhằm giúp các đơn vị trực thuộc giới thiệu về AI.

Tháng 3 vừa qua, Tập đoàn thành lập một công ty con để phát triển AI tạo ra ngôn ngữ Nhật Bản./.

(TTXVN/Vietnam+)