Công ty VPIC đầu tư vào Đồng Nai trên 90 triệu USD

Tham dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng; ông Han Kuo-Yao, Trưởng đại diện Văn phòng Kinh tế văn hóa Đài Bắc tại Thành phố Hồ Chí Minh; cùng lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên VPIC.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng phát biểu chúc mừng doanh nghiệp. Ảnh: Ngọc Liên.

VPIC được thành lập tại Đồng Nai từ năm 1994. Trải qua 30 năm hình thành và phát triển, VPIC đã không ngừng mở rộng.

Từ dự án ban đầu chuyên về sản xuất linh kiện, phụ kiện dành cho xe gắn máy, đến nay, VPIC đã mở rộng thêm nhiều ngành nghề như: sản xuất thiết bị truyền thông, linh kiện điện tử, linh kiện ca nô… với vốn đầu tư 90 triệu USD.

Ngoài ra, VPIC còn tham gia đầu tư vào nhiều dự án khác, với số vốn đầu tư lên đến hàng trăm triệu USD ở nhiều ngành nghề khác nhau là cơ khí, chế tạo, hàng tiêu dùng, kinh doanh nhà xưởng cho thuê… mang lại việc làm cho hàng ngàn lao động, tham gia nhiều hoạt động an sinh xã hội, đóng góp đáng kể cho ngân sách địa phương, góp phần thúc đẩy sự phát triển của tỉnh Đồng Nai.

Phó chủ tịch UBND tỉnh tham quan nhà máy sản xuất của VPIC. Ảnh: Ngọc Liên.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh, VPIC là một trong những doanh nghiệp Đài Loan mở đầu cho làn sóng đầu tư vào Đồng Nai. Thời gian qua, VPIC không ngừng phát triển lớn mạnh.

Tỉnh mong doanh nghiệp quan tâm chăm lo và đảm bảo quyền lợi của người lao động, đặc biệt là công tác đào tạo nghề, an sinh xã hội; hỗ trợ các đối tác, doanh nghiệp Việt Nam từng bước tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa.

Đây cũng chính là những yếu tố then chốt giúp nối dài hơn nữa các thành công của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

Đến hết tháng 3-2024, các doanh nghiệp Đài Loan đã đầu tư vào tỉnh hơn 240 dự án với tổng vốn đăng ký gần 5,6 tỷ USD, xếp thứ 2 trong số các quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Đồng Nai.

Ngọc Liên