Cuba bầu chọn đại biểu dự Đại hội Đảng lần thứ VIII

Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản Cuba Raul Castro (giữa, trái) và Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba Miguel Diaz-Canel Bermudez (giữa, phải). Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Theo nhật báo Granma, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Cuba, các Đảng ủy của Các lực lượng vũ trang và Bộ Nội vụ Cuba cũng đã tiến hành hội nghị toàn thể cùng ngày với mục đích tương tự.

Trong số các đại biểu được bầu chọn có Bí thư thứ nhất, Đại tướng Rául Castro Ruz; Bí thư thứ hai José Ramón Machado Ventura; Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel Bermúdez; Chủ tịch Quốc hội Esteban Lazo Hernández, Thủ tướng Chính phủ Manuel Marrero Cruz; Phó Chủ tịch Cuba Salvador Valdés Mesa và Phó Thủ tướng, Tư lệnh cách mạng Ramiro Valdés Menéndez.

Granma cho biết cũng được bầu chọn dự Đại hội còn có các lãnh đạo cấp cao khác của Đảng, Chính phủ, Đoàn Thanh niên Cộng sản Cuba, đại diện của các tổ chức quần chúng, hiệp hội công nhân, nông dân, giới nghiên cứu khoa học, nhà giáo, chuyên gia y tế và các nhà hoạt động văn hóa,

Trước đó, các ứng cử viên đại biểu đã được giới thiệu và bầu chọn sơ bộ từ cấp cơ sở Đảng qua các hội nghị diễn ra từ cuối năm 2020. Theo lịch trình, từ ngày 15 – 20/3 tới, các đại biểu chính thức sẽ thực hiện các phiên họp nghiên cứu, trao đổi và phân tích các văn kiện chính sẽ được trình bầy tại sự kiện chính trị định kỳ quan trọng nhất của Đảng Cộng sản Cuba.

Granma chưa công bố số lượng đại biểu được bầu chọn dự Đại hội VIII. Tại Đại hội lần thứ VII của Đảng Cộng sản Cuba, diễn ra vào tháng 4/2016, số lượng đại biểu chính thức là khoảng 1.000 người.

Lê Hà (TTXVN)