Cường Steven - tỷ phú 8x: Không đầu tư chẳng thể nào mong giàu có

Và với anh, phi thương bất phú, không kinh doanh đầu tư thì đừng mong có thể trở nên giàu có.

Chàng thanh niên không ngừng táo bạo đầu tư tài chính để kiếm bộn tiền

Sinh năm 1988 trong một gia đình có cha mẹ làm công chức, ngay từ nhỏ, Cường Steven đã rất đam mê đọc sách. Có những thời điểm, chàng thanh niên này dành tới 10 tiếng/ngày để đọc. Trong đó, anh rất thích đọc các cuốn sách về kinh doanh, đầu tư, tài chính. Từ đó, ước mơ trở thành một doanh nhân, nhà đầu tư tài chính thành công cứ dần nhen nhóm trong anh.

Để tạo bệ phóng cho ước mơ của mình, Cường Steven đã quyết tâm thi đỗ vào đại học kinh tế quốc dân. Ngoài luôn có mặt tại thư viện trường, người sinh viên này còn ra ngoài làm thêm đủ nghề như phục vụ tại quán cafe, bán hàng và nhiều công việc chân tay nặng nhọc để trải nghiệm và có 1 khoản tiền tiết kiệm tập tành kinh doanh.

Cường Steven ngày còn trẻ

Từ năm 2 đại học, Cường Steven bắt đầu đầu tư tranh đá quý và đã kiếm được 1 khoản tiền lớn khi còn ngồi trên giảng đường. Hàng ngày, tiếp xúc nhiều với các khách hàng giàu có, ông cũng tìm hiểu thêm về đầu tư tài chính như chứng khoán, bất động sản để có thể làm giàu nhanh chóng.

Ham học hỏi kinh doanh và đầu tư tài chính nghiêm túc nên thu nhập và tài sản của chàng sinh viên năm 2 này tăng gấp nhiều lần. Cũng chính lúc này, khi đang ngủ quên trong chiến thắng, quá tự tin vào bản thân thì cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu năm 2008 khiến thị trường chứng khoán lao dốc không phanh, Cường Steven đã bị thua lỗ và mất toàn bộ vốn. Cộng thêm công việc kinh doanh tranh đá quý cũng bị ảnh hưởng và phải đóng cửa.

1 năm sau đó, Cường Steven đã phải bán hết toàn bộ số cổ phiếu còn lại và hàng tồn kho tranh đá quý để khởi nghiệp lại bằng việc xuất khẩu bông vải vụn sang Trung Quốc với sản lượng thu mua 100 tấn/tháng. Nhưng lô hàng đầu tiên do kinh nghiệm chưa có nên toàn bộ những đồng vốn cuối cùng cũng không còn.

Tay trắng, chàng sinh viên năm cuối đại học này lại bắt đầu đi làm thuê cho các công ty và nhảy việc ở nhiều vị trí, nhiều công ty khác nhau. 3 năm đi làm thuê đã giúp Cường Steven tích lũy cho bản thân nhiều kinh nghiệm và tìm hiểu sâu rộng về các lĩnh vực đầu tư.

Từ thời sinh viên, Cường Steven nhờ kinh doanh và đầu tư tài chính đã giúp làm giàu nhanh chóng.

3 năm sau ngày ra trường (năm 2013), Cường Steven quyết định mở công ty đầu tiên kinh doanh lĩnh vực vận chuyển hàng hóa quốc tế, logistics và thu lợi nhuận lớn. Song chỉ được 1 năm, công ty lại đứng trên bờ vực phá sản do nguồn tiền tài trợ đầu tư không còn. Do đó năm 2015, anh quyết tâm vực lại công việc kinh doanh và công ty lại tiếp tục tạo ra những khoản lợi nhuận lớn. Các nguồn tiền lợi nhuận từ kinh doanh này, Cường Steven đẩy sang để thử các phương pháp đầu tư mạo hiểm khác. Vì chưa đem lại kết quả nên anh quyết định dành thêm nhiều thời gian để học hỏi, tích lũy và tìm ra bí quyết đầu tư đúng đắn.

Và những nỗ lực ấy của Cường Steven cuối cùng đã được đền đáp. Nhờ có bí quyết đầu tư đúng đắn, năm 2017 anh đã có những thành công bước đầu. Các khoản đầu tư mạo hiểm đã tạo ra những khoản lợi nhuận lớn. Các nguồn tiền phân bổ sang các kênh đầu tư và kinh doanh nhưng chứng khoán, trái phiếu, vàng, bất động sản và nhiều lĩnh vực khác đã gặt hái được nhiều thành công liên tiếp.

Đến bí quyết kim chỉ nam của Cường Steven: Không đầu tư sẽ chẳng thể nào mong giàu có

4 năm trở lại đây, nhờ táo bạo đầu tư và kinh doanh nhiều lĩnh vực khác nhau mà Cường Steven đã trở thành tỷ phú 8X kiếm bộn tiền và trở nên giàu có. Bản thân anh luôn dắt túi bí quyết: Muốn giàu có thì cách hiệu quả nhất là đầu tư.

Cường Steven từng giãi bày, trước đây anh cũng nghĩ, chỉ cần chăm chỉ làm việc, nhận làm thêm để gia tăng thu nhập sẽ khiến nhanh chóng trở nên giàu có. Nhưng sau mới biết đó là sai lầm vì làm việc chăm chỉ sẽ chẳng bao giờ có thể dư nhiều tiền. Chưa kể, điều này khiến anh mất đi nhiều hơn vì đánh đổi sức khỏe, tuổi trẻ, thời gian vì tiền.

Và trở thành chuyên gia đầu tư chuyên nghiệp, kiếm bộn tiền.

Ngoài ra, anh cũng không nghĩ tiết kiệm và tiêu ít đi để khiến bạn trở nên giàu có. Vì theo anh, điều này khó có thể khiến bạn giàu lên do cuộc sống có quá nhiều các chi phí, nhu cầu, bệnh tật, lạm phát... xảy đến bất ngờ.

Chính bởi thế, theo chuyên gia đầu tư Cường Steven, muốn giàu có thì cách hiệu quả nhất là phải đầu tư. Và càng đầu tư sớm thì càng có lợi. Nói chung nên đầu tư ít nhất 20% thu nhập hằng năm vào nhiều nguồn thu thụ động. Bởi thực tế, tài sản của một người không được đo đếm bằng số tiền họ kiếm ra, mà là bằng việc họ đã tiết kiệm và đầu tư được bao nhiêu.

Vị chuyên gia đầu tư này cũng khuyên, nếu không thể tự mình đầu tư thì tốt nhất nên tìm đến một đơn vị tư vấn đầu tư chuyên nghiệp, một công ty đầu tư hay một chuyên gia đầu tư uy tín để giúp gia tăng nguồn vốn một cách an toàn, tiền đẻ ra tiền.

Thảo Nguyên