Cựu VĐV Olympic đột ngột tự vẫn ở tuổi 24 ngay sau khi đăng tải status vạch trần sự khốc liệt và mặt tối của thế giới thể thao

Sáng ngày 9/8 (giờ địa phương), cảnh sát New Zealand và gia đình đã xác nhận Olivia Podmore - nữ VĐV nổi tiếng nước này đã đột ngột qua đời ở tuổi 24. Thông tin nhanh chóng khiến làng thể thao New Zealand nói chung và những ai hâm mộ Olivia bàng hoàng. Nguyên nhân cái chết của cô trước mắt được cho là do tự vẫn.

Olivia Podmore là một trong những VĐV sáng giá nhất của bộ môn đua xe đạp tại đất nước này với loạt thành tích đáng nể dù tuổi đời còn rất trẻ. Năm 2016, cô đã được thi đấu tại Thế vận hội Rio. Năm ngoái, Olivia cũng đại diện cho quốc gia tranh cúp giải Đua xe đạp thế giới.

Olivia Podmore là VĐV được đặt kỳ vọng và có nhiều thành tích trong sự nghiệp

Trước khi qua đời chỉ vài tiếng đồng hồ, Olivia Podmore đã đăng một bài viết chứa ẩn ý và được cho là nguyên nhân khiến cô gặp khủng hoảng về tâm lý. Cụ thể, nữ VĐV viết:

"Thể thao là một thứ gì đó thật tuyệt vời với nhiều người. Dù tính cạnh tranh rất cao, nó như một cuộc chiến vậy nhưng nó rất vui. Cảm giác khi bạn chiến thắng thật vô cùng khác biệt. Thế nhưng, cảm giác khi bạn thua cuộc, khi bạn không được chọn ngay cả khi đủ điều kiện, khi bạn bị chấn thương, khi bạn không đáp ứng được kỳ vọng của xã hội ngoài kia như là phải mua nhà, phải kết hôn, sinh con vì bạn đã hy sinh tất cả cho thể thao rồi cũng rất khác biệt".

Tưởng chừng như đã đạt được tất cả thành tích, danh vọng và sự nổi tiếng ở tuổi đôi mươi, việc Olivia đột ngột qua đời khiến các fan hâm mộ không khỏi sốc

Theo truyền thông, mặc dù đạt được thành tích ấn tượng tại kỳ Olympic Rio 5 năm trước và vẫn giữ vững phong độ trong thời gian gần đây nhưng Olivia lại không được lựa chọn để đến Tokyo thi đấu trong kỳ Thế vận hội 2020 vừa kết thúc.

Những áp lực và nỗi thất vọng của bản thân trước sự nghiệp thi đấu thể thao của Olivia được cho là đã khiến cô suy sụp về tâm lý trong thời gian qua. Sau khi đăng bài đăng cuối lên Instagram một vài phút, cô đã xóa đi và được tìm thấy tử vong vài tiếng sau tại nhà riêng.

Status cuối đời của Olivia khiến nhiều người giật mình về những vấn đề tâm lý và áp lực các VĐV thi đấu chuyên nghiệp phải đối mặt

Gia đình nữ VĐV nổi tiếng đã lên tiếng trước cái chết đột ngột của Olivia. Anh trai cô - Mitchell Podmore chia sẻ trên trang cá nhân: "Yên nghỉ nhé cô em gái tuyệt vời của tôi. Em sẽ mãi mãi sống ở trong trái tim mọi người". Nhiều VĐV của làng đua xe đạp New Zealand lẫn thế giới cũng gửi lời chia buồn và tiếc thương trước thông tin đột ngột.

Liên đoàn Đua xe đạp New Zealand cho biết đang nỗ lực hết sức để chia sẻ với gia đình và trợ giúp bảo vệ sức khỏe tâm lý với các VĐV có mối quan hệ thân thiết với Olivia, trong đó không ít người vừa trở về sau khi thi đấu Olympic Tokyo.

"Olivia đã đại diện New Zealand tại Olympic Rio 2016 và Commonwealth Games 2018 một cách xuất sắc. Cô ấy là một thành viên không thể thay thế và đây là sự mất mát lớn đối với cả làng thể thao quốc gia", đại diện Liên đoàn Đua xe đạp nước này phát biểu.

Cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra về cái chết của nữ VĐV trước khi đưa ra kết luận chính thức.

Theo Doanh Nghiệp & Tiếp Thị