Đại gia Đường 'bia' bất ngờ tuyên bố không bán khách sạn dát vàng 250 triệu USD

Đại gia Đường 'bia' bất ngờ công bố không bán khách sạn dát vàng

Ông Đường "bia" cho hay từ ngày 1/10 tới, ngoài những phòng thông thường khách sạn sẽ mở cửa đón khách cho thuê 36 căn phòng hạng sang với tất cả mọi thứ được dát vàng từ phòng tắm, bồn tắm, toilet, giường ngủ, gương, cửa đến khăn, áo tắm của khách trong phòng cũng đều được dát vàng.

Trước đó, vào hồi tháng 3/2023, chủ khách sạn dát vàng Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake cho biết sẽ bán khách sạn này. Theo đó, phương thức là chào bán cạnh tranh. Giá khởi điểm là 250 triệu USD, tương đương khoảng 5.830 tỷ đồng.

Thời điểm đó, ông Đường "bia" cho biết có một số nhà đầu tư, trong đó có nước ngoài, bày tỏ sự quan tâm. Theo chia sẻ của ông, khách sạn trên là "số 1 thế giới, chưa nước nào làm được" và phải mất 10 năm ông và các chuyên gia mới tạo nên được công trình. Khách sạn được khánh thành từ tháng 7/2020 với vốn đầu tư được chủ đầu tư cho biết là hơn 100 triệu USD. Khách sạn này có toàn bộ gạch ốp bên ngoài đều được phủ vàng 24k. Không chỉ vậy, bên trong cửa sảnh, cửa thang máy, nội thất cũng được phủ vàng.

Còn về lý do phải bán khách sạn, ông Đường cho biết do công ty khó khăn về dòng tiền, phải bán tài sản để giải quyết thanh khoản. Mà căn nguyên của việc này là các dự án nhà ở xã hội của doanh nghiệp lúc đó chưa được chính quyền cấp giấy phép xây dựng.

Chia sẻ tại một tọa đàm hồi tháng 6, ông Nguyễn Hữu Đường cho biết doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn khi tham gia vào phân khúc nhà ở xã hội.

Ông chia sẻ Tập đoàn Hòa Bình có 2 khu đất sạch ở quận Hoàng Mai (Hà Nội). Các khu đất này có quy hoạch của UBND TP. Hà Nội từ năm 2015, rất chi tiết về mật độ, chiều cao, dân số… Tuy nhiên, khi làm thủ tục làm nhà ở xã hội, doanh nghiệp phải mất hơn 500 ngày mới được cấp chủ trương đầu tư dự án cho 1 khu đất.

Khu đất còn lại, ông Đường bày tỏ cũng sẽ sớm được xem xét cấp chủ trương đầu tư vì tất cả đều đúng pháp luật.

"Vấn đề làm nhà ở xã hội phụ thuộc rất nhiều vào ý chí của lãnh đạo thành phố", ông Đường nói và cho hay thời điểm Hòa Bình Group quảng bá dự án, công bố căn hộ mẫu thì nhu cầu đăng ký mua của người dân, cán bộ rất lớn. Do đó, ông mong được Quốc hội, Chính phủ, Bộ Xây dựng… quan tâm hơn nữa về thủ tục hành chính về nhà ở xã hội để thúc đẩy tăng nguồn cung, đáp ứng nhu cầu xã hội.

Trong thời gian tới, ông đề nghị UBND các tỉnh, thành phố mở rộng đối tượng mua nhà, cho người dân có đủ tiêu chuẩn mua nhà ở xã hội đăng ký. Theo tính toán, tối thiểu cũng gần 20 triệu người đang có nhu cầu nhà ở xã hội. Trong vòng 20 - 30 năm tới, phân khúc này luôn có nhu cầu.

Lệ Chi