Dàn sao thành cầu thủ tự do vào hè 2022

Nhiều ngôi sao chỉ còn một năm hợp đồng với đội bóng chủ quản. Đồ họa: Minh Phúc.

Andrea Onana vẫn đang trong quá trình thi hành án cấm thi đấu một năm từ UEFA vì sử dụng chất cấm. Tuyển thủ Cameroon đang được nhiều CLB lớn, trong đó có Tottenham và Arsenal để mắt.

Dani Carvajal đã có 8 năm cống hiến cho Real Madrid. Hậu vệ người Tây Ban Nha vẫn nằm trong kế hoạch của HLV Carlo Ancelotti và nhiều khả năng được gia hạn hợp đồng trong thời gian tới.

Raphael Varane đồng ý điều khoản cá nhân với MU. "Quỷ đỏ" dự kiến chi từ 50-60 triệu euro để chiêu mộ trung vệ chỉ còn một năm hợp đồng tại sân Bernabeu.

John Stones thi đấu ăn ý với Ruben Dias để tạo thành cặp trung vệ hay nhất Premier League 2020/21. Tuyển thủ Anh sẽ sớm nhận được BLĐ Man City trói chân bằng bản hợp đồng dài hạn.

Màn trình diễn thăng hoa ở Euro 2020 giúp Andreas Christensen vào tầm ngắm của nhiều đội bóng lớn. Ngôi sao người Đan Mạch đang cân nhắc khả năng rời Chelsea để tìm kiếm cơ hội ra sân thường xuyên hơn.

Pedri được coi là tương lai của Barca. "Cầu thủ trẻ hay nhất Euro 2020" sẽ sớm được CLB chủ quản gia hạn hợp đồng và đặt điều khoản giải phóng hàng trăm triệu euro để giúp anh tránh khỏi sự ve vãn từ các đội khác.

Paul Pogba từng nhiều lần bày tỏ nguyện vọng đến Real Madrid để được làm việc với Zinedine Zidane. Tuy nhiên, Zizou rời Real sau mùa giải 2020/21. Trong khi đó, MU lại đang cho thấy những bước tiến rõ rệt. Tiền vệ sinh năm 1993 có thể ở lại Old Trafford để chiến đấu cho danh hiệu tiếp theo trong sự nghiệp.

HLV Nagelsmann muốn Leon Goretzka sớm ký hợp đồng, nhưng tuyển thủ Đức vẫn chưa quyết định. MU sẵn sàng trải thảm đỏ để đón một trong những tiền vệ phòng ngự hay nhất châu Âu hiện nay.

Paulo Dybala trải qua mùa giải không thành công. Anh có 4 bàn và 3 pha kiến tạo tại Serie A 2020/21. Báo chí xứ sở mỳ ống đưa tin HLV Allegri có thể không giữ chân Dybala, bởi ông muốn xây dựng lối chơi quanh Federico Chiesa ở mùa giải tới.

Ansu Fati đang nỗ lực tập luyện để hồi phục chấn thương nặng từ năm 2020. Barca sẽ sớm tiến hành đàm phán để giữ chân một trong những cầu thủ tấn công triển vọng nhất của bóng đá thế giới.

Theo báo chí Pháp, Kylian Mbappe từ chối đề nghị gia hạn hợp đồng từ PSG. Tiền đạo sinh năm 1998 đang muốn thử thách bản thân tại La Liga. Đích đến của Mbappe có thể là Real Madrid.

Mbappe solo qua 4 cầu thủ từ vùng cấm đội nhà Ngôi sao của đội tuyển Pháp gây ấn tượng với pha solo từ vùng cấm đội nhà trong chiến thắng 2-0 của PSG trước Monaco ở chung kết Coupe de France hôm 20/5.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc, Ảnh: Getty/Reuters