'Dáng đứng cành đào' sốt trở lại vì ảnh hậu trường 'Đào, phở và piano'

Ngoài những lúc hóa thân thành chàng dân quân Văn Dân trong bộ phim Đào, phở và piano của biên kịch, đạo diễn Phi Tiến Sơn, nam diễn viên ãn Quốc Đam (sinh năm 1988) cũng có những khoảnh khắc hậu trường hài hước, khiến khán giả càng thêm tò mò về vai diễn trên màn ảnh rộng của anh.

Mới đây, đoàn làm phim đã ghi lại khoảnh khắc Doãn Quốc Đam trong trang phục giản dị, một tay cầm cành đào, một tay vịn thân cây. Cách tạo dáng này gợi nhớ đến "dáng đứng cành đào" từng trở thành trào lưu chụp ảnh gây sốt vào năm 2017.

Hậu trường vui nhộn của diễn viên Doãn Quốc Đam.

Nhân vật chính trong bức ảnh gốc là một cậu bé đội mũ bảo hiểm ngược, tay cầm cành đào, tay vịn cột điện. Dáng đứng hài hước rất tự nhiên đã nhanh chóng trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều bạn trẻ bắt chước, tạm gọi là trào lưu "dáng đứng cành đào".

"Công thức" cho trào lưu này là một tay cầm đồ vật, một tay vịn vào vật khác, đầu đội mũ bảo hiểm ngược, ánh mắt nhìn xa xăm và khuỵu chân một bên, dồn toàn bộ trọng lượng cơ thể vào chân còn lại.

Những bản "biến tấu" của "dáng đứng cành đào".

Tuy nhiên, những bức ảnh bắt chước điệu bộ của cậu bé chỉ nhằm mục đích tạo không khí vui tươi, hài hước những ngày giáp Tết 2017, hoàn toàn không có ý châm biếm hay chê bai nhân vật chính.

Khi ấy cũng như bây giờ, dân mạng hào hứng "đu trend" nhưng không thể tìm ra nguồn gốc chính xác bức ảnh cậu bé cầm cành đào, dù rằng nó đã lưu truyền trên mạng trong một thời gian khá dài.

Việc diễn viên Doãn Quốc Đam gợi lại "dáng đứng cành đào" đã khiến nhiều người nhớ về trào lưu xưa, đồng thời quyết tâm ra rạp xem phim vì quá thích thú với "độ mặn mà" của nam chính.

Đào, phở và piano là bộ phim lịch sử ra mắt vào dịp Tết Nguyên đán 2024, do Cục Điện ảnh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đặt hàng, Công ty Cổ phần Phim truyện 1 sản xuất. Những ngày qua, tác phẩm bất ngờ nhận được nhiều sự chú ý, bàn luận trên mạng xã hội dù ban đầu khá im ắng giữa loạt phim Việt ra mắt cùng thời điểm.

Mai Vũ

Ảnh: Tổng hợp FB