Dầu hướng dương có gì tốt cho da?

Nhiều nghiên cứu chỉ ra, trong dầu hướng dương dồi dào các hoạt chất: axit oleic, vitamin A, E, D... cực có lợi cho việc làm đẹp. Ngoài ra, khả năng ít gây kích ứng, hấp thụ tốt qua da và không gây tắc nghẽn lỗ chân lông còn là ưu điểm vượt trội của dầu hướng dương.

Đừng nên bỏ qua lợi ích của dầu hướng dương trong việc làm đẹp.

Dầu hướng dương có tác dụng gì cho da?

Không gây mụn

Không như nhiều loại dầu khác, dầu hướng dương chẳng hề gây bí và làm tắc nghẽn lỗ chân lông khi sử dụng cho mặt. Đây cũng là lý do giúp dầu hướng dương thích nghi trên mọi loại da, kể cả làn da mụn khó chiều, kén sản phẩm.

Chưa hết, thành phần vitamin A, C, D và carotenoid trong dầu hướng dương còn hỗ trợ trị mụn nhờ khả năng loại bỏ các vi khuẩn gây nên mụn trứng cá trên da.

Hoạt chất trong dầu hướng dương còn có khả năng ứng chế vi khuẩn gây mụn trứng cá.

Chứa chất chống oxy hóa ngăn ngừa quá trình lão hóa

Tuổi tác và nhiều nguyên nhân ngoại cảnh, đặc biệt là việc tác động của ánh nắng mặt trời khiến quá trình lão hóa của làn da nhanh hơn. Vitamin E trong thành phần dầu hướng dương với khả năng oxy hóa mạnh mẽ có thể hạn chế điều này. Do đó, bạn đừng bỏ qua sản phẩm này trong liệu trình làm đẹp.

Sử dụng dầu hướng dương thường xuyên có thể làm chậm quá trình lão hóa.

Tăng khả năng dưỡng ẩm

Một làn da thiếu ẩm, mất nước trông sẽ kém sức sống và già nua. Nếu bạn đang đau khổ với tình trạng này hãy thử dầu hướng dương nhé, chắc chắn chúng sẽ mang lại kết quả bất ngờ đó.

Làn da thiếu ẩm và mất nước sẽ phục hồi nhanh chóng nếu bạn bổ sung dầu hướng dương vào liệu trình làm đẹp.

Làm lành vết thương

Nhờ chứa một lượng lớn axit oleic, dầu hướng dương có khả năng hỗ trợ chữa lành vết thương cực tốt. Điều này đã được nhiều nghiên cứu chứng minh, thậm chí chúng còn giúp mờ sẹo.

Cách sử dụng dầu hướng dương

Đảm bảo bạn sẽ bất ngờ với kết quả nhận được khi sử dụng dầu hướng dương để mát xa da.

Có rất nhiều dầu hướng dương trên thị trường, nhưng bạn nên tìm đến loại dầu hữu cơ, ép lạnh để mang đến kết quả tốt nhất cho làn da. Quá trình ép lạnh giúp dầu hướng dương giữ nguyên vẹn và tối đa các hoạt chất trong thành phần.

Cách sử dụng dầu hướng dương cũng không quá phức tạp, bạn có thể dùng trực tiếp loại dầu này trên da mặt để dưỡng ẩm hoặc mát xa. Lấy 1 lượng dầu vừa đủ ra tay đã được làm sạch, sau đó chuyển động nhẹ nhàng để da hấp thụ hoàn toàn.

Trang Anh