Đấu tranh với tội phạm buôn bán hàng cấm dịp cuối năm

Mặc dù, lực lượng công an cùng các ngành chức năng đã có nhiều nỗ lực trong công tác phòng ngừa đấu tranh, xử lý, thế nhưng vì lợi nhuận, nhiều đối tượng vẫn cố tình buôn bán, vận chuyển hàng cấm. Công an huyện Đông Anh vừa liên tiếp phát hiện và bắt giữ các đối tượng có hành vi này và thu giữ số lượng lớn tang vật.

Kiên quyết đấu tranh với tội phạm buôn bán hàng cấm dịp cuối năm.

Cũng trong đợt cao điểm đấu tranh, trấn áp tội phạm, Công an huyện Đông Anh cũng phát hiện một cơ sở kinh doanh các sản phẩm do nước ngoài sản xuất nhưng không có nhãn mác theo quy định. Nhiều loại sản phẩm được cơ sở này tự dán nhãn để đưa ra thị trường. Tổng số sản phẩm không có hóa đơn chứng từ hợp pháp, không đủ điều kiện lưu thông trên thị trường lên tới hơn một tấn. Có thể thấy, do lợi nhuận cao, nguồn cung nhiều và nhu cầu tiêu thụ lớn nên tội phạm àng lậu, hàng kém chất lượng vẫn lén lút hoạt động với nhiều thủ đoạn tinh vi.

Tết Nguyên đán đang đến gần, tình hình hoạt động của các loại tội phạm tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, trong đó có tội phạm tàng trữ, vận chuyển hàng cấm. Do đó để chủ động phòng ngừa và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, ngoài vai trò nòng cốt của lực lượng công an cùng các ngành chức năng thì mỗi người dân cần nâng cao ý thức, đừng vì lợi ích trước mắt mà vi phạm hoặc sử dụng mà tiếp tay cho hành vi vi phạm pháp luật.