Depay giống Messi tới… 73%

Barca vừa đánh mất thứ tài sản quý giá nhất của mình, đó là Messi. Ngôi sao mang lại cho họ không biết bao nhiêu vinh quang suốt gần 2 thập kỷ qua đã đến với PSG. Lý do thì như đã biết, quỹ lương quá lớn hiện tại ở Camp Nou không cho phép Barca tái ký hợp đồng với ngôi sao số một của mình.

Dù tiếc nuối, nhưng giờ Barca cần phải quên Messi đi. Hay nói cách khác, họ cần phải tìm ra phương án thay thế anh, bằng cả giải pháp nhân sự cũng như chiến thuật. Đây chính là nhiệm vụ quan trọng nhất của HLV Ronald Koeman ở mùa giải sắp khởi tranh.

Tin vui vừa đến với Barca và NHM của họ, khi một nghiên cứu cho thấy, Barca đang có một ngôi sao sở hữu năng lực chuyên môn gần giống với Messi. Cụ thể, nghiên cứu này dựa trên các thuật toán từ trí tuệ nhân tạo, được thực hiện bởi công ty có tên Olocip. Nhân vật đó chính là Memphis Depay.

Chi tiết hơn, trong danh sách cầu thủ Barca hiện tại, Depay là ngôi sao có năng lực chuyên môn giống Messi nhất, tới 73%, nhiều hơn cả Ousmane Dembele, Philippe Coutinho lẫn Antoine Griezmann.

Đây là kết quả khá ngạc nhiên, khi Depay có lối chơi theo xu hướng một tiền đạo cắm, chứ không hoạt động rộng. Tuy nhiên, điều quan trọng là những khả năng mà Depay mang lại thì giống với Messi nhất.

Depay được dự báo có thể ghi 25 bàn thắng tại La Liga mùa này

Cũng theo nghiên cứu trên, nếu chơi đủ 100% số phút tại La Liga mùa này, Depay sẽ ghi từ 14 đến 15 bàn thắng, không tính penalty, cũng như sẽ có từ 7 đến 8 đường kiến tạo. Đây là thành tích khá khiêm tốn so với những gì Messi cống hiến trung bình mỗi mùa cho Barca trước đây.

Cụ thể, ngay ở mùa trước, khi Leo gặp nhiều khó khăn trong việc ghi bàn bởi sự sa sút của Barca, thì anh vẫn có tới 30 pha lập công tại La Liga, cũng như có tới 38 bàn trên mọi đấu trường, cùng hàng chục tình huống kiến tạo thành bàn.

Dẫu vậy, NHM Barca cũng đừng quá lo lắng, bởi Depay từng ghi tới 20 bàn cho Lyon tại Ligue 1 mùa trước, dù không đá đủ 100% số phút. Việc Depay nếu ghi được khoảng 15 bàn tại La Liga mùa này cũng là thành công, nếu biết chân sút số 2 của Barca mùa trước là Griezmann cũng chỉ có 13 lần “nổ súng”. Trong khi đó như đã biết, Depay chỉ là tân binh “0 đồng”, còn Griezmann từng tiêu tốn của Barca tới 120 triệu euro phí chuyển nhượng.

Hơn nữa, thành tích dự báo về Depay có thể chỉ là con số tối thiểu. Anh hoàn toàn có thể thi đấu tốt hơn thế. Cộng với việc được thực hiện các quả phạt 11m, ngôi sao người Hà Lan vẫn có thể ghi khoảng 25 bàn tại La Liga, qua đó cũng thay thế được Messi từ 70 tới 80%. Phần thiếu hụt còn lại sẽ được bù đắp bởi các ngôi sao khác, cũng như những điều chỉnh chiến thuật của HLV Koeman.

Ví như, cũng theo Olocip, một tân binh khác của Barca mùa này là Sergio Aguero chỉ cần chơi 65% số phút tại La Liga cũng có thể đóng góp từ 14 đến 15 bàn thắng. Như vậy, riêng Depay và Aguero cộng lại cũng có thể bằng được Messi rồi. Hy vọng là như vậy!

Theo Trần Hòa/Bongdaplus