Dịch vụ làm đẹp vẫn đông kín khách ngày 30 Tết

Những năm gần đây, đời sống kinh tế ngày càng tăng cao khiến nhu cầu làm đẹp, chăm sóc bản thân của người dân càng trở nên thiết yếu, đặc biệt là trong dịp Tết.

Có mặt tại một số cửa hàng làm tóc, cơ sở spa, chăm sóc móng trên địa bàn thành phố Vinh (Nghệ An) trong ngày 29, 30 Tết, phóng viên ghi nhận hình ảnh đầy ắp khách hàng là chị em phụ nữ. Nhân viên cũng như chủ cửa hàng luôn tay, tất bật không ngơi nghỉ từ sáng cho tới đêm muộn.

Ai cũng muốn có một diện mạo xinh đẹp để đón Tết.

Chị Ngọc Diệp, chủ một tiệm làm móng trên phố Hồng Bàng cho biết, dịp Tết, nhu cầu làm đẹp tăng gấp 4, 5 lần, bởi mọi người đều mong muốn có diện mạo mới đón Tết. "Tiệm của tôi sát Tết rất đông, dù đã xếp lịch của khách kỹ càng, nhưng vì có nhiều người yêu cầu làm bộ móng rất cầu kỳ khiến tình trạng quá tải do mất nhiều thời gian. Nhiều hôm tôi cùng nhân viên làm tới tận đêm vẫn còn chưa hết khách, đành phải xin lỗi họ rồi sắp xếp lịch vào hôm sau", chị Diệp cho biết.

Chị Diệp chia sẻ thêm, những ngày bình thường cửa hàng chỉ có vài khách lẻ, khoảng 3 - 5 khách/ngày. Nhưng mỗi khi gần tới Tết, con số ấy đã tăng lên gấp 5 lần, trung bình khoảng 25 - 30 khách/ngày. Nhân viên ở các tiệm làm móng không chỉ ở chỗ chị mà hầu hết các cửa hàng khác tại thời điểm này đều phải tăng ca đến 24h.

Tại các huyện, nông thôn tỉnh Nghệ An, dịch vụ làm đẹp ngày 30 Tết vẫn hút khách.

Không chỉ tại các địa chỉ làm đẹp ở trung tâm thành phố, trong ngày 30 Tết, ở một số cửa hàng làm móng, cắt tóc tại các huyện, vùng nông thôn, lượng khách làm đẹp cũng khá đông đảo. Chị Lê Thị Hồng (huyện Hưng Nguyên) cho biết, do chồng chị là trưởng họ, nên mỗi dịp Tết đến, chị luôn quay cuồng với việc chuẩn bị đồ lễ, mâm cỗ. Năm nay, gia đình có thêm dâu mới nên công việc không quá vất vả như các năm trước. 10h trưa sau khi đã chuẩn bị xong mọi thứ, chị tranh thủ ra tiệm làm móng gần nhà để làm đẹp.

"Là khách quen và đã đặt lịch trước từ hôm 27 Tết, nhưng lúc tới nơi tôi vẫn phải chờ mất 1 tiếng vì khách làm móng rất đông. Dù khá vội và bận, nhưng cả năm chỉ có mấy ngày Tết, ai cũng muốn chuẩn bị, sắm sửa một diện mạo thật xinh đẹp để đi chơi Xuân, chúc Tết, gặp gỡ bạn bè", chị Hồng vui vẻ.

Cùng với dịch vụ làm móng, dịch vụ cắt tóc, gội đầu cũng nườm nượp khách trong sáng ngày 30 Tết.

Khách hàng nam chờ tới lượt để làm tóc.

Tại thời điểm 9h, quán làm tóc nữ của chị Hồng Ngọc (đường Nguyễn Văn Cừ) vẫn đang rất đông đúc, khách ngồi kín các ghế, máy móc cũng như nhân viên hoạt động hết công suất không ngừng nghỉ. Chị cho biết, kể từ đầu năm đến nay, lượng khách hàng đến tiệm làm tóc đã tăng gấp 3 - 4 lần dịp thường ngày.

“Những ngày này quán đón khoảng 100 lượt khách, hôm cao điểm nhất phải 120 khách, đa số là khách hàng trẻ. Nhân viên đợt này liên tục tăng ca, làm việc từ 8 giờ sáng đến 9 giờ tối để phục vụ đầy đủ nhu cầu của khách hàng. Cá biệt, có hôm khách dùng nhiều dịch vụ hóa chất, đến 11 rưỡi đêm vẫn chưa xong,” chị Ngọc cho hay.

Theo chị Ngọc, các dịch vụ làm tóc được nhiều chị em lựa chọn trong dịp này bao gồm từ cắt tóc tạo kiểu, uốn xoăn, là ép tóc, phủ bóng, nhuộm tóc… Mức giá cho dịch vụ cắt tóc dao động từ 100.000 - 150.000 đồng/lần; uốn, nhuộm, hấp… từ 500.000 - 800.000 đồng/dịch vụ. Với gói dịch vụ cao cấp gồm các thương hiệu Olaplex, Davines… mức giá sẽ từ 1.500.000 - 3.000.000 đồng/dịch vụ. "Mặc dù giá cả hàng hóa có tăng nhưng salon vẫn giữ nguyên giá để tạo thuận lợi cho khách hàng làm đẹp", chị Ngọc chia sẻ.

Không chỉ riêng phái đẹp, cánh mày râu cũng nườm nượp đi làm đẹp để đón Tết. Cắt tóc tạo kiểu, gội đầu, massage da mặt… là các dịch vụ được nam giới lựa chọn để làm mới diện mạo của mình. Thời điểm này, nhiều salon tóc nam cũng đang trong tình trạng quá tải.

Trong ngày 29, 30 Tết các khách hàng nhí được bố mẹ dẫn đi làm tóc rất đông.

Quản lý salon tóc 30Shine (đường Nguyễn Văn Cừ) cho hay: "Thông thường hằng năm vào dịp này các thợ đều kín lịch vì nhu cầu làm đẹp tăng mạnh. Undercut, Mullet, Mohican, Shortquiff... là những kiểu tóc hút khách nhất Tết năm nay. Giá của dịch vụ cắt tóc rơi vào khoảng 70.000 - 150.000 đồng/lượt đi kèm thêm dịch vụ gội đầu, massage mặt, vuốt tạo kiểu..."

Không chỉ người lớn, trong ngày 29, 30 Tết, các khách hàng nhí cũng được bố mẹ dẫn tới salon làm tóc rất đông. Các bạn nhỏ thường được bố mẹ chọn cho kiểu tóc Undercut hoặc uốn xoăn rất sành điệu.

Mộc Thanh