Điểm chuẩn Trường ĐH Bách khoa Hà Nội 3 năm gần đây

Nhóm ngành Công nghệ thông tin gồm Khoa học máy tính, Kỹ thuật máy tính và Công nghệ thông tin luôn là những ngành hot, thu hút sự quan tâm của thí sinh tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Cụ thể, năm 2020, ngành có mức điểm chuẩn cao nhất của trường là Khoa học Máy tính, thuộc nhóm ngành Công nghệ thông tin với 29,04 điểm.

Trong khi đó, năm 2019, mức điểm chuẩn vào ngành Công nghệ thông tin là 27,42 – cũng là ngành có điểm chuẩn cao nhất vào trường.

Xếp sau đó là các ngành Kỹ thuật máy tính, Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo với điểm chuẩn lần lượt là 26,85 và 27 điểm. Ngành có điểm chuẩn vào trường thấp nhất là 20 điểm.

Các ngành/ nhóm ngành Công nghệ thông tin, Khoa học Máy tính, Kỹ thuật Máy tính, Kỹ thuật Điều khiển – Tự động hóa có điểm chuẩn cao nhất của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội năm 2018, đều từ 23,5 điểm trở lên.

VietNamNet xin giới thiệu điểm chuẩn vào Trường ĐH Bách khoa Hà Nội trong 3 năm gần đây để quý phụ huynh, học sinh tham khảo và đưa ra lựa chọn trước khi đăng ký xét tuyển đại học năm 2021.

Năm 2021, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội tuyển 50-60% tổng chỉ tiêu xét tuyển (dự kiến khoảng 7.420 chỉ tiêu) cho phương thức sử dụng kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Ngoài ra, 10 - 20% tổng chỉ tiêu sẽ dành cho xét tuyển tài năng; 30 – 40% tổng chỉ tiêu sẽ dành cho phương thức xét tuyển bằng điểm của bài kiểm tra tư duy. Thí sinh có thể xét tuyển bằng cả kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT và bài kiểm tra tư duy do Trường ĐH Bách khoa Hà Nội tổ chức.

Thúy Nga