Đình chỉ hoạt động giáo dục đối với Trường Tiểu học và THCS The Light Academy

Lý do đình chỉ là do nhà trường không có đủ nguồn lực tài chính theo quy định để bảo đảm duy trì và phát triển hoạt động giáo dục; không đủ về số lượng theo cơ cấu về loại hình giáo viên, bảo đảm thực hiện chương trình giáo dục và tổ chức các hoạt động giáo dục. Thời gian đình chỉ là 1 năm, từ ngày 11/12/2023 đến hết ngày 10/12/2024.

Việc Trường Tiểu học và THCS The Light Academy bị đình chỉ khiến phụ huynh, học sinh bị ảnh hưởng tâm lý.

Trong thời gian đình chỉ hoạt động giáo dục, Trường Tiểu học và THCS The Light Academy có trách nhiệm giải quyết các quyền lợi có liên quan đến học sinh, cha mẹ học sinh, người lao động theo đúng quy định của pháp luật. Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố chỉ đạo các trường tiếp nhận, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho học sinh, đặc biệt là quan tâm, giúp đỡ học sinh nhanh chóng làm quen, hòa nhập với môi trường mới.

Trước đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai đã có nhiều buổi làm việc nắm bắt tình hình hoạt động của nhà trường.

Trường Tiểu học và THCS The Light Academy thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư giáo dục Hà Nội - ào Cai. Trường được thành lập theo Quyết định 2929/QĐ-UBND ngày 22/8/2023 của UBND thành phố Lào Cai. Từ giữa tháng 11 có nhiều thông tin xoay quanh vấn đề duy trì hoạt động của nhà trường khiến người dân bức xúc, lo lắng. Ngày 1/12, Công ty Cổ phần Đầu tư giáo dục Hà Nội - Lào Cai đã có buổi đối thoại với người lao động và phụ huynh, cam kết tiếp tục đảm bảo các hoạt động học tập, tuy nhiên cam kết này đã không được thực hiện.

Quyết định đình chỉ hoạt động giáo dục đối với Trường Tiểu học và THCS The Light Academy.