Doanh nghiệp Trung Quốc khảo sát, tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Lào Cai

Quang cảnh buổi làm việc.

Các doanh nghiệp đã đi khảo sát thực địa tại Khu Kinh tế tỉnh ào Cai, Chợ Du lịch Lào Cai và có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Công Thương.

Lãnh đạo Sở Công Thương Lào Cai giới thiệu khái quát về tiềm năng, lợi thế, vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên và Khu Kinh tế tỉnh Lào Cai, các quy hoạch xây dựng chung của tỉnh cho các doanh nghiệp Trung Quốc.

Tại các điểm thăm, khảo sát và trong buổi làm việc, đại diện Sở Công Thương Lào Cai đã giới thiệu khái quát về tiềm năng, lợi thế, vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên và Khu Kinh tế tỉnh Lào Cai, các quy hoạch xây dựng chung của tỉnh; giới thiệu những chính sách ưu đãi đối với các doanh nghiệp khi đến đầu tư tại Lào Cai, đồng thời đề nghị các doanh nghiệp nghiên cứu các cơ hội để đầu tư, hợp tác đầu tư vào Lào Cai.

Các doanh nghiệp Trung Quốc tại buổi làm việc.

Với phương châm đồng hành, coi sự thành công của doanh nghiệp là thành công của mình, tỉnh Lào Cai cam kết sát cánh, đồng hành và sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi về các cơ chế chính sách ưu đãi tốt nhất cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất trên địa bàn tỉnh.

Doanh nghiệp khảo sát tại Khu vực Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành.

Các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến từ Quốc đã chia sẻ về mục tiêu kinh doanh, kế hoạch mở rộng quy mô sản xuất của doanh nghiệp; đánh giá cao môi trường đầu tư tại Việt Nam, đặc biệt tại Lào Cai - một tỉnh vùng cao, biên giới có hoạt động thương mại, du lịch, công nghiệp phát triển. Đồng thời mong muốn có hợp tác đầu tư phát triển ngành bán dẫn điện tử, gia công chế biến, ngoại quan, dịch vụ logictics, thương mại điện tử qua biên giới, quảng bá sản phẩm…

Doanh nghiệp tham quan Trung tâm tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành

Ông Hách Kiến Cường, Chủ tịch Điều hành Hiệp hội Thương mại điện tử Thâm Quyến thay mặt các doanh nghiệp của đoàn bày tỏ cảm ơn lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Lào Cai đã đón tiếp nồng hậu và chia sẻ nhiều thông tin về chính sách thu hút đầu tư của tỉnh cho các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp mong muốn sớm có những hợp tác, đầu tư cụ thể vào tỉnh Lào Cai.

Tham ga đường sắt quốc tế Lào Cai.