Đội tuyển Việt Nam chốt lịch đá giao hữu với Jordan tại UAE

Đội tuyển Việt Nam sẽ đá giao hữu với Jordan tại UAE vào ngày 31/5 tới.

Báo Tiền phong thông tin, trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam với Jordan tại UAE sẽ diễn ra vào ngày 31/5 tới, sau khi thầy trò HLV Park Hang Seo đặt chân tới UAE và trải qua 4 ngày tập luyện để bắt nhịp với môi trường mới.

Đây là trận đấu có ý nghĩa quan trọng về chuyên môn đối với cả hai đội tuyển, nên sẽ diễn ra trên sân không khán giả và không có hoạt động tác nghiệp của truyền thông báo chí. Nhằm giúp ban huấn luyện hai đội tuyển có điều kiện tổng duyệt lực lượng và lối chơi, trận đấu sẽ không giới hạn số lượng cầu thủ thay thế.

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm. Vị trí nhì bảng đang thuộc về Malaysia với 9 điểm. Tiếp theo lần lượt là Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và cuối cùng là Indonesia (0 điểm).

Trong khi đó, Jordan đang tạm xếp ở vị trí thứ 3 của bảng C với 10 điểm, bằng điểm với đội xếp thứ nhì là Kuwait nhưng thua về chỉ số phụ. Vị trí dẫn đầu của bảng đấu này thuộc về Australia với 12 điểm.

Các trận đấu của bảng C cũng được tổ chức theo phương thức tập trung tại Kuwait, quốc gia láng giềng với UAE- địa điểm tổ chức các trận đấu bảng G của đội tuyển Việt Nam.

Lần gặp nhau gần đây nhất giữa Việt Nam và Jordan là tại vòng 1/8 Asian Cup 2019. Khi đó, hai đội bất phân thắng bại sau thời gian thi đấu chính thức và Việt Nam đã giành chiến thắng 4-2 bằng đá luân lưu 11m để góp mặt tại tứ kết.

Trước đó, tại giai đoạn vòng loại, hai đội đã chia điểm trong cả 2 lượt trận đi và về với tỷ số 0-0 (SVĐ Thống Nhất) và 1-1 (SVĐ King Abdullah).

Hiện tại, thầy trò HLV Park Hang Seo đang tập luyện tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

ĐT Việt Nam sẽ gặp lại Jordan trong một trận giao hữu

Liên quan đến trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam với Jordan tại UAE vào ngày 31/5, báo Pháp luật Việt Nam cho hay, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, ĐTQG Việt Nam sẽ có trận giao hữu với ĐTQG Jordan trước khi bước vào 3 trận đấu quyết định tại Bảng G, Vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Đối thủ tới từ Tây Á này đang xếp thứ 3 tại Bảng B, và cũng coi trận giao hữu với Việt Nam là “liều thuốc thử” quan trọng trong kế hoạch chuẩn bị của mình.

Bên cạnh cuộc đấu với Jordan, ĐT Việt Nam cũng sẽ có một trận giao hữu khác với CLB Topenland Bình Định khi tập huấn tại Quy Nhơn.

Để chuẩn bị cho cuộc cạnh tranh giành vé đi tiếp tại Vòng loại World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang-seo đã hội quân trở lại chiều ngày 10/5. Dự kiến, đội tuyển sẽ di chuyển sang UAE vào ngày 27/5.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm. Vị trí nhì bảng đang thuộc về Malaysia với 9 điểm. Tiếp theo lần lượt là Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và cuối cùng là Indonesia (0 điểm).

HOÀNG MINH (tổng hợp)