Đồng minh ông Trump nhận tội trong vụ gian lận bầu cử ở Georgia

Ông Scott Hall - cựu giám sát viên bỏ phiếu của đảng Cộng hòa tại Georgia đã thừa nhận tội danh âm mưu can thiệp vào cuộc bầu cử ở bang này.

Mục đích của ông Hall là hỗ trợ nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ông Scott Hall - cựu giám sát viên bỏ phiếu của đảng Cộng hòa tại Georgia. (Ảnh: Reuters)

Đến nay, Scott Hall là người duy nhất trong số 19 bị cáo - trong đó có cả ông Trump, nhận tội trong vụ án gian lận bầu cử tại Georgia.

Ông Scott Hall bị buộc tội âm mưu tiếp cận trái phép dữ liệu bầu cử và các máy kiểm phiếu tại văn phòng bầu cử ở hạt Coffee, Georgia vào ngày 7/1/2021. Ông đã thừa nhận tổng cộng 5 tội danh, trong đó có một tội nhẹ.

Việc nhận tội giúp ông Scott Hall không phải ngồi tù, tuy nhiên, ông phải chịu 5 năm quản chế và nộp phạt 5.000 USD, thực hiện 200 giờ lao động công ích cũng như công khai xin lỗi bang vì đã cố gắng can thiệp vào tổng tuyển cử.

Thời gian tới, ông Scott Hall cũng được yêu cầu phải làm chứng chống lại các bị cáo khác trong vụ án này.

Hiện ông Donald Trump phủ nhận cáo buộc về gian lận bầu cử. Ngoài Georgia, ông cũng bị cáo buộc tự ý xử lý các tài liệu mật sau khi rời nhiệm sở ở Washington vì nỗ lực lật ngược cuộc bầu cử năm 2020 và ở New York về việc chi tiền bịt miệng ngôi sao khiêu dâm Stormy Daniels trước cuộc bầu cử năm 2016.

Kông Anh (Nguồn: Reuters)