Đồng Xoài: 100% trẻ em thuộc đối tượng trợ giúp xã hội được hưởng đầy đủ các chế độ

Lãnh đạo thành phố Đồng Xoài trao đổi nội dung về công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em

Theo số liệu thống kê, thành phố Đồng Xoài hiện có 38.931 trẻ em. Trong đó, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt là 169. Nguồn lực cho công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em từ năm 2023 đến nay hơn 18,6 tỷ đồng, chủ yếu là kinh phí về bảo hiểm y tế, bảo trợ xã hội, đảm bảo 100% trẻ em thuộc đối tượng trợ giúp xã hội được hưởng đầy đủ các chế độ. Ngoài ra, nhiều nguồn lực trong xã hội cũng đồng hành cùng thành phố Đồng Xoài bằng nhiều hình thức hỗ trợ, chăm sóc trẻ em với tổng trị giá hàng tỷ đồng.

Những phần quà tết và sữa được trao cho học sinh khó khăn của ấp Bưng Sê, xã Tân Thành (thành phố Đồng Xoài)

Tại buổi kiểm tra, đại diện các cơ quan, đơn vị, xã phường của thành phố đã thông tin làm rõ thêm các nội dung về công tác truyền thông, phòng chống xâm hại, tai nạn thương tích trẻ em; công tác theo dõi, nắm tình hình trẻ em đặc biệt khó khăn để trợ giúp kịp thời. Đồng thời, chia sẻ kinh nghiệm trong xử lý các vụ việc vi phạm điển hình về xâm hại, ạo hành trẻ em xảy ra trên địa bàn thành phố thời gian qua và biện pháp phòng ngừa kịp thời các hành vi trên đối với trẻ em.

Hội đoàn thể thăm động viên trẻ bị bạo hành gây thương tích

Thành viên đoàn kiểm tra cũng đã trao đổi về một số chỉ tiêu trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em; việc đánh giá và so sánh các chỉ tiêu thực hiện và biện pháp can thiệp trong phòng, chống xâm hại và bảo vệ trẻ em.

Nhã Trâm - Thổ Tín