ĐT Việt Nam thua 2-4 trước ĐT Nhật Bản sau màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục

11:07

Đội hình dự kiến:

ĐT ệt Nam: Nguyễn Filip, Tuấn Tài, Việt Anh, Thanh Bình, Minh Trọng, Thái Sơn, Tuấn Anh, Văn Thanh, Quang Hải, Văn Toàn, Tuấn Hải.

ĐT ật Bản: Suzuki Zion, Nakayama Yuta, Itakura Kou, Ito Hiroki, Morita Hidemasa, Doan Ritsu , Ito Junya, Minamino Takumi, Maeda Daizen, Ueda Ayase, Sano Kaishu.

11:08

11:11

Nhật Bản có 4 trụ cột bị chấn thương, gồm Wataru Endo, Takefusa Kubo, Kaoru Mitoma và Takehiro Tomiyasu.

ĐT Việt Nam vắng mặt 4 gương mặt kỳ cựu Ngọc Hải, Tiến Linh, Hoàng Đức, Văn Lâm. Nếu ra sân, đây là trận chính thức đầu tiên của Nguyễn Filip ở ĐT Việt Nam.

Sau quãng thời gian chuẩn bị và chạy đà, ĐT Việt Nam sẽ chính thức bước vào tranh tài ở Cup 2023 bằng trận đấu với ĐT Nhật Bản vào lúc 18h30 tối ngày 14/1 (theo giờ Việt Nam).

ĐT Nhật Bản hiện đang là đương kim Á quân của giải đấu. “Samurai xanh” cũng đang có phong độ cực cao, khi sở hữu chuỗi 10 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường.

Chuỗi trận thắng của ĐT Nhật Bản càng ấn tượng hơn khi họ đánh bại những đối thủ rất mạnh như Canada, Thổ Nhĩ Kỳ và Đức. Những đại diện Đông Nam Á như Myanmar hay Thái Lan đều thua ĐT Nhật Bản với tỉ số 0-5.

11:12

ĐT Việt Nam đối đầu ĐT Nhật Bản ở trận ra quân tại bảng D Asian Cup 2023

11:18

17:25

Đội hình ra sân của ĐT Việt Nam.

18:06

CĐV Việt Nam trên khán đài sân Al Thumama (Ảnh: W.S)

Ảnh: W.S

Ảnh: W.S

18:07

Các cầu thủ Nhật Bản khởi động trước giờ G (Ảnh: W.S)

Đỗ Hùng Dũng là chốt chặn ở tuyến giữa ĐT Việt Nam (Ảnh: W.S)

Thủ môn Nguyễn Filip có lần đầu khoác áo ĐT Việt Nam (Ảnh: W.S)

18:30

1': Trận đấu đã bắt đầu !!! ĐT Việt Nam ra sân trong trang phục áo đỏ - quần đỏ, trong khi các cầu thủ ĐT Nhật Bản mặc áo xanh - quần xanh và giành quyền giao bóng trước ở hiệp một.

18:38

8': Nguy hiểm !!! Sugawara đưa bóng vào từ cánh phải, bóng đi cắt ngang khung thành thủ môn Nguyễn Filip của ĐT Việt Nam nhưng rất may là không có cầu thủ nào của ĐT Nhật Bản kịp băng cắt dứt điểm.

18:41

Đội hình ra sân của ĐT Nhật Bản ở trận ra quân tại Asian Cup 2023 (Ảnh: Reuters)

11 cầu thủ đá chính của ĐT Việt Nam khi đối đầu với Nhật Bản (Ảnh: Reuters)

Ảnh: Reuters

18:42

11': VAOOOOOÒO !!! Thủ môn Nguyễn Filip đấm bóng hụt từ pha treo bóng ở chấm phạt góc, tạo điều kiện cho Sugawara dứt điểm trong vòng cấm, bóng chạm chân hậu vệ ĐT Việt Nam đến chỗ Minamino và số 8 của ĐT Nhật Bản dễ dàng dứt điểm chân phải cận thành, mở tỷ số cho Samurai xanh !!!

18:47

16': VAOOOOOÒO !!! Bóng được treo từ chấm đá phạt góc bởi Hùng Dũng để Đình Bắc bay người đánh đầu ngược hiểm hóc đưa bóng lượn vào góc cao trước khi cắm xuống khung thành thủ môn Suzuki bên phía ĐT Nhật Bản, quân bình tỷ số 1-1 cho ĐT Việt Nam !!!

18:51

Tình huống Minamino mở tỷ số cho ĐT Nhật Bản (Ảnh: Reuters)

Niềm vui của Minamino cùng các đồng đội (Ảnh: Reuters)

18:53

23': Cơ hội !!! Minamino đột phá trung lộ trước khi tung ra cú dứt điểm chân trái vào góc gần đưa bóng đi sạt cột dọc khung thành thủ môn Nguyễn Filip của ĐT Việt Nam.

18:58

28': Không được !!! Sugawara treo bóng từ cánh trái nhưng thủ môn Nguyễn Filip đã chọn đúng vị trí và ôm gọn bóng.

19:00

Đình Bắc lập siêu phẩm đánh đầu quân bình tỷ số cho ĐT Việt Nam trước ĐT Nhật Bản (Ảnh: Reuters)

Ảnh: Reuters

Ảnh: Reuters

19:04

33': VAOOOOOOOOÒO !!! Hùng Dũng treo bóng để Bùi Hoàng Việt Anh xâm nhập vòng cấm đánh đầu khiến thủ môn Suzuki không thể bắt dính bóng và ấn Hải lập tức băng vào dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-1 cho ĐT Việt Nam trước ĐT Nhật Bản !!!

Trước đó, Đình Bắc thoát xuống đầy tốc độ nhưng bị Sugawara phạm lỗi từ phía sau trước khi kịp đối mặt với thủ môn Suzuki của ĐT Nhật Bản và trọng tài lập tức rút thẻ vàng cảnh cáo hậu vệ áo xanh và ĐT Việt Nam có pha dàn xếp đá phạt thành bàn !!!

19:13

43': Nguy hiểm !!! Bóng được treo từ chấm đá phạt góc bên cánh trái và Minamino có cơ hội dứt điểm trước khung thành thủ môn Nguyễn Filip nhưng các hậu vệ ĐT Việt Nam đã chơi lăn xả để cản phá.

19:15

Tuấn Hải nâng tỷ số lên 2-1 cho ĐT Việt Nam (Ảnh: Reuters)

Ảnh: Reuters

Ảnh: Reuters

Ảnh: Reuters

19:15

44': VAOOOOOOÒO !!! Endo chọc khe tinh tế cho Minamino thoát xuống dứt điểm chân phải tinh tế vào góc xa, quân bình tỷ số 2-2 cho ĐT Nhật Bản trước ĐT Việt Nam !!!

19:20

45'+5: VAOOOOOOOÒO !!! Nakamura xử lý khéo léo đi bóng qua hai cầu thủ ĐT Việt Nam trước khi tung ra cú cứa lòng trong chân phải đầy kĩ thuật vào góc xa, đánh bại thủ môn Nguyễn Filip, nâng tỷ số lên 3-2 cho ĐT Nhật Bản !!!

Trước đó, bóng được căng ngang từ cánh phải bởi Sugawara và Minamino băng vào dứt điểm cận thành nhưng thủ môn Nguyễn Filip bay người đấm bóng cứu thua cho ĐT Việt Nam.

19:23

ĐT Nhật Bản thể hiện đẳng cấp của ứng viên vô địch Asian Cup 2023 (Ảnh: Reuters)

19:25

45'+7: Hết hiệp một !!! ĐT Việt Nam đang để ĐT Nhật Bản dẫn trước với tỷ số 3-2 sau hiệp thi đấu đầu tiên.

19:38

46': Hiệp hai bắt đầu !!!

19:39

Siêu phẩm nâng tỷ số lên 3-2 cho ĐT Nhật Bản của Nakamura (Ảnh: Reuters)

19:42

49': Treo bóng !!! Ito thoát xuống ở cánh phải và thoải mái đưa bóng vào vòng cấm nhưng thủ môn Nguyễn Filip đã chọn đúng vị trí và ôm gọn bóng trong tay.

19:46

53': Dứt điểm !!! Cầu thủ mới vào sân trong hiệp hai của ĐT Việt Nam là Lê Phạm Thành Long tung ra cú sút ngoài vòng cấm nhưng bóng đi quá cao so với khung thành thủ môn Suzuki của ĐT Nhật Bản.

19:47

ĐT Nhật Bản đang gia tăng sức ép (Ảnh: Reuters)

19:54

61': Căng ngang !!! Ito leo biên phải trước khi đưa bóng sệt vào vòng cấm nhưng thủ môn Nguyễn Filip đã đổ người ôm gọn bóng.

19:56

64': Nguy hiểm !!! Morita thoải mái tung ra cú sút chân phải trong vòng cấm nhưng Tuấn Tài đã dùng đầu cản phá cứu thua cho ĐT Việt Nam.

19:58

ĐT Việt Nam đang chơi kiên cường trước ĐT Nhật Bản (Ảnh: Reuters)

20:01

69': Sút xa !!! Minamino đột phá trung lộ trước khi tung ra cú sút chân trái đầy uy lực nhưng thủ môn Nguyễn Filip đã ôm gọn bóng sau hai nhịp khống chế.

20:08

74': Không vào !!! Ueda thoát xuống đối mặt với Filip Nguyễn và tung ra cú sút chân phải đầy uy lực từ góc hẹp nhưng thủ môn ĐT Việt Nam đã đấm bóng cứu thua. Trọng tài sau đó cũng thổi phạt lỗi việt vị của cầu thủ bên phía ĐT Nhật Bản.

20:08

ĐT Việt Nam đang chơi phòng ngự kiên cường trước sức ép liên tục đến từ ĐT Nhật Bản (Ảnh: Reuters)

20:19

85': VAOOOOOOÒO !!! Ueda thoải mái tung ra cú sút chân phải cận thành, đưa bóng chạm Tuấn Tài đổi hướng trước khi làm tung lưới thủ môn Nguyễn Filip, giúp ĐT Nhật Bản dẫn trước ĐT Việt Nam với tỷ số 4-2 !!!

20:32

90'+5: HẾT GIỜ !!! ĐT Việt Nam nhận thất bại 2-4 trước ĐT Nhật Bản ở trận ra quân tại bảng D Asian Cup 2023 trên sân vận động Al Thumama, Qatar.

Minamino mở tỷ số cho ĐT Nhật Bản ngay phút 11. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi ĐT Việt Nam có liền hai bàn thắng do công của Đình Bắc (16') và Tuấn Hải (33') để vượt lên dẫn trước ĐT Nhật Bản.

Tuy nhiên, Minamino đã hoàn tất cúp đúp trong hiệp một với bàn thắng ở phút 44 và siêu phẩm Nakamura ở phút 45'+5 giúp Nhật Bản tái lập thế dẫn bàn trước giờ nghỉ.

Bước sang hiệp hai, ĐT Việt Nam chơi phòng ngự kiên cường trước ĐT Nhật Bản và chỉ phải chịu thêm bàn thua ở phút 85 sau pha dứt điểm đưa bóng chạm chân Tuấn Tài đổi hướng của Ueda và thắng lợi với tỷ số 4-2 nghiêng về Samurai xanh là kết quả cuối cùng của trận đấu.

ĐT Việt Nam đương đầu thử thách

Trên bảng xếp hạng FIFA, Nhật Bản đứng thứ 17 còn ĐT Việt Nam đứng thứ 94, chênh nhau đến 77 bậc. Samurai xanh sở hữu 20 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài, đa phần ở các nền bóng đá hàng đầu thế giới như Anh, Đức, Tây Ban Nha và Pháp.

Bên kia chiến tuyến, sau những chuyến xuất ngoại thất bại, các tuyển thủ Việt Nam chỉ đá ở V-League. Xét về phong độ trong 10 trận gần nhất, đoàn quân của ông Troussier thắng 4, thua 6, trong khi Nhật Bản thắng tuyệt đối cả 10 trận với những tỷ số rất khủng khiếp. Theo dự đoán của máy tính, cơ hội vô địch của Nhật Bản là 24,6% trong lúc ĐT Việt Nam chưa bằng số lẻ của Samurai xanh (chỉ 0,5%).

Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam trước ĐT Nhật Bản

Những con số thống kê ấy cho thấy sự chênh lệch rất lớn về trình độ chuyên môn của 2 đội. Nhật Bản đang sở hữu đội hình khủng khiếp nhất trong lịch sử của đội bóng xứ sở mặt trời mọc. Việc cạnh tranh được một chỗ đứng ở các nền bóng đá hàng đầu thế giới đã chứng tỏ năng lực của dàn sao Nhật Bản. Cũng từ đó, được đối đầu với những ngôi sao bóng đá thế giới càng giúp cho những Ito Junya, Takumi, Wataru Endo, Takefusa Kubo, Kaoru Mitoma… hoàn thiện hơn cả về kỹ năng chơi bóng lẫn bản lĩnh và kinh nghiệm quốc tế.

HLV Troussier cần chiến thuật hợp lý

ĐT Việt Nam chắc chắc phải có những tính toán hợp lý về mặt chiến thuật. Đối đầu với một đội bóng đẳng cấp thế giới như Nhật Bản thì tinh thần thôi chưa đủ. Các cầu thủ cần có kinh nghiệm quốc tế dày dặn, chuyên môn vững vàng mới hy vọng có thể thu về một kết quả khả quan.

HLV Troussier cùng ĐT Việt Nam đương đầu thử thách mang tên Nhật Bản

Có thể thấy, HLV Troussier gặp ít nhiều khó khăn khi nhiều cầu thủ dày dặn kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc như Ngọc Hải, Hoàng Đức, Tiến Linh… không thể tham dự Asian Cup 2023 do chấn thương. Thay thế họ là một lực lượng trẻ hơn, non kinh nghiệm cũng như non chuyên môn hơn.

Phạm Ngọc/VOV.VN