Đúng 6 giờ 30 phút hôm nay (8/11), gần 4.000 học sinh khối 9 huyện Ba Vì đã đến trường vào lớp học

Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, từ 6 giờ 30 ngày hôm nay (8/11), các trường THCS, phổ thông cơ sở tại 29 xã, thị trấn tại huyện Ba Vì đã mở cửa đón học sinh. Học sinh các xã đến trường với tâm trạng hân hoan sau hơn 6 tháng nghỉ và học trực tuyến tại nhà. Về phía các nhà trường, do trước đó đã làm công tác vệ sinh, khử khuẩn, chỉnh trang khuôn viên cây xanh rất cẩn thận nên tạo cho học sinh cảm giác về những ngôi trường vừa thân quen, vừa mới mẻ.

Công tác vệ sinh, khử khuẩn được thực hiện nghiêm túc ngay từ cổng trường

6 giờ 45, cổng trường THCS Phú Châu (xã Phú Châu) mở rộng để đón chào hơn 70 học sinh khối 9. Với tổng số trên 150 học sinh khối 9, trường đã chia làm 4 lớp (2 lớp học sáng, 2 lớp học chiều). Các em là người ở địa phương nên đa số đi bộ hoặc đi xe đạp đến trường. 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên đeo khẩu trang từ nhà và suốt quãng đường đến trường. Ngay tại khu vực cổng vào, trường đã tổ chức phân luồng, phân công nhân viên trực làm công tác đo thân nhiệt, khử khuẩn với tất cả cán bộ, giáo viên, học sinh. Khi đo thân nhiệt, mỗi người đứng đảm bảo khoảng cách 2m theo vạch kẻ. Sau khi thực hiện xong bước này, học sinh vào lớp theo chỉ dẫn.

Do cả trường chỉ có khối 9 đi học, sỹ số thưa nên ban giám hiệu đã sắp xếp mỗi lớp 1 tầng hoặc 1 dãy nhà. Các trường cũng xây dựng khung thời gian học sinh đến trường, ra về, bố trí khu vực các phòng học, khu ra chơi cho học sinh đảm bảo giãn cách tuyệt đối giữa các lớp.

Học sinh khối 9 trường THCS Phú Châu tại lớp học

Là một trong những trường ít học sinh lớp 9 nhất với 59 em, thầy cô giáo trường THCS Đông Quang (xã Đông Quang) đón chào học sinh bằng niềm phấn khởi cùng cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp. Mọi công tác đo thân nhiệt, xếp hàng theo vạch... được thực hiện đúng quy định ngay từ cổng trường.

Trường THCS Vạn Thắng (xã Vạn Thắng) là trường có tổng số học sinh lớp 9 nhiều nhất so với các trường THCS thuộc huyện Ba Vì với 297 học sinh được chia làm 7 lớp; trong đó 4 lớp học buổi sáng và 3 lớp học buổi chiều. Bằng công tác phân luồng, kẻ vạch trước cổng trường, đo thân nhiệt lần lượt…, học sinh được đi vào lớp theo thứ tự nên vẫn đảm bảo trật tự và khoảng cách an toàn.

Học sinh Nguyễn Đức Huy, trường THCS Vạn Thắng cho hay, việc được đến trường gặp thầy cô, bạn bè, nghe giảng trực tiếp là niềm vui của chúng em. Chúng em sẽ cố gắng thực hiện đúng theo hướng dẫn của thầy cô, bố mẹ; đặc biệt khi tan học phải về nhà ngay để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Thông tin từ Phòng GD&ĐT huyện Ba Vì cho biết: Trong ngày 8/11 sẽ có 103 lớp khối 9 của 29 trường THCS thuộc 29 xã, thị trấn (trừ xã Vân Hòa, xã Vật Lại) đến trường học trực tiếp và chia ra 73 lớp học sáng và 30 lớp học chiều. Từ ngày 10/11 /2021, sẽ có thêm 6 lớp khối 9 của trường THCS Vân Hòa (xã Vân Hòa) đi học (3 lớp học sáng, 3 lớp học chiều). Riêng học sinh khối 9 trường THCS Vật Lại (xã Vật Lại) tiếp tục học trực tuyến.

Ngọc Tú - Nam Du