Eriksen chấp nhận phẫu thuật để trở lại với bóng đá

Sau sự cố ngưng tim ở trận đấu giữa Đan Mạch và Phần Lan, Christian Eriksen đã may mắn thoát khỏi “lưỡi hái tử thần” nhờ sự cấp cứu kịp thời của đồng đội cũng như các nhân viên y tế có mặt trên sân. Hiện tiền vệ 29 tuổi đã hồi phục, tỉnh táo nhưng vẫn được theo dõi trong bệnh viện.

Christian Eriksen

Theo tiết lộ mới nhất từ bác sĩ của ĐT Đan Mạch, để trở lại với bóng đá đỉnh cao, tiền vệ này đã chấp nhận cấy máy khử rung tim tự động để có thể thi đấu trở lại. Đây là biện pháp được đưa ra sau khi tham khảo ý kiến của một số bác sĩ chuyên khoa tim.

Liên đoàn bóng đá Đan Mạch cho biết: "Sau khi Christian trải qua các cuộc kiểm tra tim khác nhau, họ đã quyết định rằng anh ấy nên cấy ICD (máy khử rung tim tự động). Thiết bị này là cần thiết sau khi tim gặp vấn đề do rối loạn nhịp. Christian đã chấp nhận giải pháp và hơn nữa kế hoạch đã được xác nhận bởi các chuyên gia trong nước và quốc tế, những người đều khuyến nghị phương pháp điều trị giống nhau. Chúng tôi khuyến khích mọi người hãy cho Christian và gia đình anh ấy sự bình yên và riêng tư vào thời gian này".

KH