EURO 2020 thật sự là ngày hội tại Hungary

Niềm vui của cổ động viên Hungary khi đội nhà ghi bàn mở tỷ số trận đấu với đội tuyển Pháp đêm 19-6.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang hoành hành, chỉ có duy nhất sân Puskas (Pu-cát) tại Budapest (Bu-đa-pét) cho phép đón khán giả không hạn chế và phủ kín toàn bộ số ghế trên khán đài. UEFA cũng đánh giá cao công tác tổ chức của Hungary khi miễn cách ly với cổ động viên các nước, nhưng chính quyền vẫn kiểm soát chặt chẽ ngoài sân bóng như áp dụng giờ giới nghiêm, tiến hành kiểm tra liên tục trên đường phố, giới hạn số lượng hàng, quán mở cửa. Cổ động viên luôn phải mang giấy xác nhận tiêm vắc-xin hoặc kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 mới được vào sân Puskas và họ được chia khu vực ghế ngồi, vào sân theo giờ khác nhau để tránh tụ tập quá đông ngoài cổng kiểm vé.

A.Griezmann được ca ngợi

HLV đội tuyển Pháp Didier Deschamps (Ði-đi-ơ Ðề-cham) ca ngợi A.Griezmann (A.Gri-man): “vĩ đại nhất từ trước đến nay” trong cuộc họp báo trước trận đấu với Hungary. Trận đấu này sẽ là lần thứ 50 liên tiếp tiền đạo này ra sân trong mầu áo đội tuyển Pháp, đánh dấu anh là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Griezmann đã ghi 37 bàn cho Pháp sau 92 lần khoác áo đội tuyển. Deschamps cho biết: “Bạn có thể thấy tầm ảnh hưởng của anh ấy với những bàn thắng ghi được và những pha kiến tạo. Thêm vào đó là khả năng có thể thay đổi trận đấu, trong khi trở lại và làm nhiệm vụ phòng ngự. Anh ấy là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, cả ở châu Âu và trên toàn thế giới”. Ðúng như dự đoán của ông Deschamps trong trận đấu đêm 19-6 với Hungary, A.Griezmann đã có bàn thắng thứ 38 cho đội tuyển Pháp trong lần thứ 93 khoác áo đội bóng này.

Cổ động viên Anh thất vọng về Tam Sư và Harry Kane

Cổ động viên Anh cảm thấy thất vọng với màn trình diễn của Harry Kane (Ha-ri Kên) trong trận Anh hòa Scotland (Xcốt-len) 0-0 đêm 19-6. Thủ quân của Tam Sư (biệt danh của đội tuyển Anh) chỉ có 19 lần chạm bóng và bảy lần đi bóng về phía khung thành, nhưng đều thất bại trong dứt điểm. Cộng đồng mạng xã hội đã phản ứng khá tiêu cực về Kane với phần lớn ý kiến đánh giá Kane thi đấu dưới mức trung bình, không như mọi người vẫn thấy và “như chiếc bóng của chính mình tại EURO 2020”. Sau trận đấu với Scotland, trông Kane khá mệt mỏi và nhiều người còn đặt câu hỏi “có điều gì đã xảy ra với Kane, hay là anh đang bị chấn thương?” bởi họ không tin vào lối chơi thiếu lửa và có phần tẻ nhạt của Anh vừa qua.

Moskva đóng cửa Fanzone

Do dịch Covid-19 tại Nga diễn biến phức tạp, chính quyền Moskva (Mát-xcơ-va, Nga) vừa thông báo đóng cửa khu vực fanzone (xem bóng đá ngoài trời) cổ vũ EURO 2020. Theo quy định, Moskva sẽ giới hạn các sự kiện giải trí tối đa là 1.000 người. Ðây là điều bắt buộc phải làm sau khi nhiều cổ động viên bóng đá và người dân đã không tuân thủ các yêu cầu đeo khẩu trang và giãn cách tại nơi tập trung đông người. Những ngày qua, số ca nhiễm mới Covid-19 tại Thủ đô của Nga đang tăng mạnh mỗi ngày, vượt mốc 9.000 ca/ngày. Chính quyền thành phố đã phải tăng thời hạn ngày không làm việc và bắt buộc 60% số người làm việc trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ phải tiêm vaccine (vắc-xin) ngừa Covid-19.

Ericksen xuất viện, thăm đội tuyển Ðan Mạch

Ngay sau khi điều trị, sức khỏe ổn định, được xuất viện, tiền vệ Ericksen (Ê-rích-xơn) đã ngay lập tức đến thăm đội tuyển Ðan Mạch tại nơi đóng quân. Trước đó, Ericksen đã phẫu thuật cấy máy khử rung tim (ICD) thành công nhằm tránh cơn đau tim do rối loạn nhịp. Ðồng đội của anh tại CLB Ajax (Ai-ắc) là D.Blind (D.Blin) cũng từng đặt thiết bị này và sau đó vẫn thi đấu bình thường.