Foxconn đầu tư 700 triệu USD vào Việt Nam

Tập đoàn Công nghệ Foxconn, nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới, vừa loan báo sẽ đầu tư 700 triệu USD (19,83 tỷ Đài tệ) vào Việt Nam trong năm nay và ước tính sẽ có thể đạt doanh thu tại quốc gia Đông Nam Á 10 tỷ USD trong năm 2021.

Gã khổng lồ công nghệ Foxconn đang mở rộng quy mô đầu tư tại thị trường Việt Nam. Ảnh: AP

Đại diện Foxconn hôm thứ Tư (10/3) cho hay, tính đến cuối năm 2020 hãng Foxconn đã đầu tư 1,5 tỷ USD vào Việt Nam. Tuy nhiên theo kế hoạch mới nhất của tập đoàn là sẽ tăng thêm khoảng 10.000 việc làm tại thị trường Việt Nam trong năm nay.

Theo đó, một trong những dự án trọng điểm của Foxconn là tổ hợp Công nghệ Fukang, trị giá 270 triệu USD tại tỉnh Bắc Giang do Foxconn Singapore PTE Ltd. làm chủ đầu tư.

Dự kiến nhà máy này sẽ sản xuất khoảng 8 triệu chiếc máy tính mỗi năm, bao gồm cả iPad và MacBook, sau khi tập đoàn Apple Inc yêu cầu các nhà cung cấp dịch chuyển dây chuyền sản xuất của họ ra khỏi Trung Quốc.

Thống kê cho biết, tổng doanh thu của Foxconn tại Việt Nam đạt 3 tỷ USD vào năm 2019 và 6 tỷ USD vào năm 2020 và dự kiến năm nay có thể đạt 10 tỷ USD. Mục tiêu đặt ra trong vòng 3- 5 năm tới của Foxconn là sẽ nâng doanh số tại Việt Nam đạt 40 tỷ USD.

Kim Long