Gặp mặt các đội tuyển tham dự Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2023 - 2024

Tại Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, Sở GD&ĐT vừa tổ chức gặp mặt các đội tuyển tham dự Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2023 - 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở GD&ĐTđã tới dự, động viên học sinh trong các đội tuyển.

Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở GD&ĐT, các thầy, cô giáo động viên học sinh các đội tuyển.

Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2023 - 2024, ỉnh Hòa Bình có 12 đội tuyển, gồm: Toán; Vật lý; Hóa học; Sinh học; Tin học; Văn; Lịch sử; Địa lý; tiếng Anh; tiếng Pháp; tiếng Nga và tiếng Trung. 75 học sinh tham gia kỳ thi, trong đó, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ có 72 học sinh; Trường THPT Lương Sơn, huyện Lương Sơn có 1 học sinh; Trường phổ thông DTNT THPT tỉnh có 2 học sinh. Thời gian thi vào ngày 4, 5, 6/1/2024 tại Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, TP Hòa Bình.

Thời gian qua, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ đã chỉ đạo các lãnh đội xây dựng kế hoạch ôn luyện với thời lượng 90 buổi/đội; mỗi buổi dạy tương ứng với 4 tiết. Các đội đã xây dựng kế hoạch mời các chuyên gia, giáo sư, giảng viên, giáo viên các trường đại học, các trường chuyên trong nước để hỗ trợ ôn luyện cho đội tuyển...

Nhà trường đã tạo điều kiện tốt nhất về thời gian để giáo viên và học sinh ôn tập; tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất: phòng học, máy vi tính kết nối mạng, camera... để phục vụ các đội tuyển ôn luyện.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương, ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ giáo viên trực tiếp tham gia bồi dưỡng các đội tuyển và 75 học sinh của 12 đội tuyển. Tin tưởng với sự quan tâm đầu tư của các cấp, các ngành, của Sở GD&ĐT, cùng với quá trình ôn luyện kỹ càng, các em sẽ hoàn thành tốt bài thi. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc các em học sinh bình tĩnh, tự tin, sáng suốt, phát huy tất cả trí tuệ và khả năng của mình trong kỳ thi.

Đội tuyển tham dự Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2023 - 2024 tỉnh đã dâng hoa, dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ trên công trình thủy điện Hòa Bình.

Hồng Trung