Giá dầu thế giới cao nhất trong hơn 2 năm

Ảnh tư liệu: AP

Giá dầu Brent giao sau tăng 0,4%, lên mức 72,52 USD/thùng, cao nhất kể từ tháng 5-2019. Trong khi đó, dầu thô ngọt nhẹ WTI có giá 70,29 USD/thùng, tương đương mức tăng 0,5%, cao nhất kể từ tháng 10-2018.

Theo Reuters, số người Mỹ nộp đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp mới trong tuần trước đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần 15 tháng. Điều này cho thấy những dấu hiệu tích cực về tốc độ phục hồi của nền kinh tế quốc gia nay. Cũng trong tháng 5 vừa qua, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ tăng 5% khi các biện pháp hạn chế nhằm ứng phó với đại dịch Covid-19 được nới lỏng.

Nhà phân tích Louise Dickson đến từ Rystad Energy - công ty cung cấp dữ liệu, phân tích và tư vấn trong ngành năng lượng trên toàn cầu cho biết, hoạt động kinh doanh nhiều hơn đồng nghĩa tiêu thụ nhiều năng lượng hơn và những dấu hiệu tích cực của nền kinh là điều kiện tiên quyết đối với tăng trưởng lưu thông đường bộ và hàng không.

Theo Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), nhu cầu về dầu sẽ tăng 6,6%, tương đương 5,95 triệu thùng/ngày trong năm 2021. Giới phân tích cũng nhận định, Iran có thể cung cấp thêm 1-2 triệu thùng dầu/ngày nếu Mỹ gỡ bỏ các lệnh trừng phạt lên quốc gia này.

Thương Nguyệt