Giá dầu thô có thể tiếp tục sẽ tăng nhẹ

Ảnh minh họa,https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong phiên hôm nay, chúng tôi dự đoán giá sẽ tăng nhẹ và dao động trong khoảng 59.80 – 60.50.

Thị trường vẫn sẽ lo ngại về nguồn cung trong thời gian tới sau khi Saudi Arabia và Iraq cắt giảm sản lượng từ đầu tuần trước. Trong khi 2 quốc gia trên cắt giảm tự nguyện thì Libya đang gặp trục trặc trong hoạt động sản xuất do các cuộc đình công của công nhân về vấn đề tiền lương. Họ cho biết sản lượng sụt giảm khoảng 120,000 thùng/ngày do cảng Marsa el-Hariga đang bị tạm dừng. Cảng này có công suất trung bình 230,000 thùng/ngày. Không chỉ vậy, nhóm dân quân Bảo vệ Cơ sở Dầu khí đã ngăn chặn việc tải hàng trong nước.

Tại Nhật Bản, Eneos đã đóng cửa nhà máy lọc dầu Sendai do ảnh hưởng của trận động đất xảy ra vào ngày thứ Bảy tuần trước và điều này sẽ càng khiến thị trường lo lắng về nguồn cung toàn cầu. Mặc dù OPEC đã cắt giảm dự báo nhu cầu 100,000 thùng/ngày nhưng gói kích thích tài chính của Mỹ cho thấy tiến triển tích cực nên sẽ khiến tâm lý các nhà đầu tư ổn định hơn.

Có thể thấy trong dài hạn xu hướng chính vẫn là tăng giá, nhưng với việc chỉ số RSI đang đi lên vùng quá mua, các nhà giao dịch có thể sẽ đóng bớt một số vị thế mua khiến giá điều chỉnh giảm nhẹ trong tương lai gần.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam(Mxv)