Giá vàng hôm nay 12/2: Giá vàng khởi sắc trong ngày mồng 1 Tết

Hiện tại, giá vàng trong nước đang được giao dịch ở ngưỡng sau:

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,35 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 56,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,30 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức 56,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,37 triệu đồng/lượng (bán ra).

Bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhu cầu mua vàng được dự báo sẽ tăng mạnh khi một số quốc gia châu Á như Trung Quốc, Việt Nam…

Đặc biệt sau kỳ nghỉ Tết sẽ ngày Thần tài. Đây cũng là dịp sôi động nhất trong năm của thị trường vàng do người mua có tâm lý mua vàng để cầu may mắn cho cả năm.

Trong thời điểm này, giá vàng trong nước thường có biến động tăng, bất chấp diễn biến của thị trường thế giới có lên xuống thế nào.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TinGold)

Tại thị trường thế giới, giá vàng đang được giao dịch ở ngưỡng 1.842,6 USD/ounce (Theo Kitco News).

Hiện giá vàng thế giới tương đương khoảng 51,1 triệu đồng/lượng nếu được quy đổi theo giá USD tự do.

Giá vàng thế giới phục hồi sau khi báo cáo việc làm hàng tháng kém hơn dự kiến của Mỹ tạo thêm động lực cho việc thông qua kế hoạch kích thích kinh tế thứ hai tại Quốc hội.

Chỉ số Dollar Index đo sức mạnh đồng USD sáng nay giảm về mức 90,7 điểm, thấp nhất trong 1 tuần. Trong tuần trước, chỉ số có lúc đạt 91,5 điểm, cao nhất 2 tháng.

Vàng tăng giá trong bối cảnh đồng USD suy yếu và những hy vọng về gói kích thích tài khóa bổ sung của Mỹ đã củng cố sức hấp dẫn của vàng đối với các nhà đầu tư đang tìm kiếm một kênh phòng ngừa lạm phát.

Sức cầu tăng đối với kim loại quý này đến từ thị trường châu Á đã làm giá vàng thế giới tiếp tục khởi sắc.

Lê Hải (Tổng hợp)