Giá vàng hôm nay ngày 22/2: Vàng có thể tăng giá nhờ USD

Giá vàng trong nước

Khác với mọi năm, giá vàng dịp vía Thần tài năm nay ổn định và có xu hướng giảm. Đặc biệt, để khách hàng không phải xếp hàng chờ đợi lâu, các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc đã triển khai phương thức bán vàng trực tuyến để khách hàng có thể đặt mua trước vàng Thần tài và được nhân viên vận chuyển đến tận địa chỉ yêu cầu. Các hệ thống kinh doanh cho biết lượng giao dịch online tăng mạnh hơn so với mọi năm.

Phiên giao dịch đầu tiên sau ngày vía Thần Tài, thị trường vàng trong nước ngày 22/2, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI đang niêm yết giá vàng ở mức 55,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,30 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 55,63 (mua vào) và 56,34 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 55,62 - 56,09 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long tăng mạnh hơn do nhu cầu mua cao, hiện giao dịch tại mức 54,40 - 55,10 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng biến động nhẹ

Thị trường thế giới

Thị trường vàng thế giới được giới chuyên gia phân tích dự đoán về xu hướng trước đó, trong bối cảnh lãi suất chính phủ Mỹ hồi phục thu hút dòng tiền vào kênh đầu tư này; đồng USD tăng trở lại; các quỹ đầu tư liên tục bán vàng ra và các loại tiền điện tử như Bitcoin lập những mốc cao mới…

Về xu hướng giá vàng tuần mới, kết quả khảo sát của Kitco cho thấy thị trường tiếp tục kém lạc quan với kim loại quý này, khi phần lớn chuyên gia phân tích tiếp tục dự báo giá vàng sẽ giảm. Cụ thể, trong 18 chuyên gia tham gia cuộc khảo sát trên Wall Street, 13 nhà phân tích (tương đương 71%) dự báo vàng sẽ giảm giá vàng vào tuần tới; chỉ có 3 nhà phân tích (17%) nói họ lạc quan và 2 người (11%) dự báo đi ngang.

Bên cạnh đó, trong 1.292 các nhà đầu tư nhỏ lẻ tham gia cuộc thăm dò trên Main Street, 553 người (43%) dự báo vàng tăng giá; 512 (40%) dự báo vàng sẽ giảm; 223 người (17%) cho rằng thị trường đi ngang.

Theo đó, trong tuần mới, vàng có thể tăng giá nhờ USD. Sức mạnh của đồng bạc xanh sẽ suy yếu và kim loại quý sẽ bật lên khỏi đáy.

Thanh Vân