Giáo dục New Zealand cắt giảm nhân sự

Bộ Giáo dục New Zealand cắt giảm nhân sự ở nhiều vị trí.

Kế hoạch này nhằm cắt giảm chi tiêu của các dịch vụ công.

Bà Iona Holsted, Bộ trưởng Giáo dục Zealand, nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ cần giảm bớt một số vị trí ở nhiều lĩnh vực và loại bỏ càng nhiều càng tốt các vị trí có chức năng trùng lặp”.

Kế hoạch cắt giảm nhân sự trong lĩnh vực giáo dục sẽ ảnh hưởng nhiều nhất đến nhân viên hỗ trợ trẻ em khuyết tật, trẻ em nhập cư, trẻ em khuyết tật hay cố vấn trị liệu ngôn ngữ, chuyên gia dinh dưỡng...

Ông Chris Abercrombie, Chủ tịch Hiệp hội giáo viên sau tiểu học (PPTA), cho biết: “Chúng tôi lo ngại việc cắt giảm nhân sự làm thay đổi chương trình giảng dạy và các kỳ thi. Lãnh đạo các trường học sẽ phải gánh chịu tình trạng thiếu hụt nhân lực, tạo thêm áp lực cho hệ thống vốn đã căng thẳng”.

Trước đó, Chính phủ New Zealand đã yêu cầu các bộ, ban, ngành như y tế, bảo tồn, tài chính tiết kiệm từ 6,5 - 7,5% nhằm giảm chi tiêu cho các dịch vụ công khoảng 1,5 tỷ NZD. Các đơn vị thuộc sở hữu của chính phủ như viện nghiên cứu cũng phải cắt giảm nhân viên để bù đắp doanh thu sụt giảm.

Yêu cầu cắt giảm chi phí hoạt động là một phần của kế hoạch cắt giảm rộng hơn do Chính phủ New Zealand thực hiện. Nước này đang vật lộn với tình trạng doanh thu thuế giảm, nợ tăng...

Theo NZ Herald

Phạm Khánh