Giao thông tê liệt do tuyết rơi dày ở miền Nam Phần Lan

Giao thông ở Helsinki tê liệt vì tuyết rơi. (Nguồn: Helsinki Times)

Theo báo cáo của Viện Khí tượng ần Lan, trong khoảng thời gian từ sáng 22/4 đến sáng 23/4, tuyết đã rơi với mật độ từ 10-20cm tại các khu vực miền Nam và Tây Nam của Phần Lan.

Nhà khí tượng học Matti Huutonen làm việc tại Đài truyền hình quốc gia Phần Lan Yle cho biết nhiệt độ ở miền Nam Phần Lan đã giảm xuống mức đóng băng, trái ngược hoàn toàn với nhiệt độ đặc trưng trong mùa Xuân ở mức từ 10 độ C trở lên.

Nhiệt độ đóng băng và tuyết rơi dày đặc ở thủ đô Helsinki của Phần Lan trong ngày 23/4, gây gián đoạn nghiêm trọng các hoạt động đường bộ, đường sắt và hàng không tại đây.

Cơ quan Giao thông khu vực Helsinki (HSL) thông báo ngừng hoàn toàn hoạt động của mạng lưới tàu điện trong thành phố do mưa băng và tuyết tích tụ khiến các dây cáp trên cao đóng băng, trong khi điểm chờ tàu điện cũng bị ảnh hưởng đáng kể.

Nhiều dịch vụ xe buýt của HSL đã bị trễ giờ hoặc buộc phải hủy chuyến, trong khi các tuyến tàu điện cũng giảm quy mô hoạt động.

Viện Khí tượng Phần Lan đánh giá điều kiện thời tiết hiện nay “rất tồi tệ.” Ông Johannes Laitila, người phát ngôn của HSL, cho biết tình trạng này chưa từng xảy ra, đồng thời nhấn mạnh rằng mưa băng đã tạm thời làm tê liệt các dây cáp trên cao, qua đó làm gia tăng những thách thức do tuyết rơi dày đặc gây ra.

Trong khi đó, nhà điều hành sân bay Finavia của Phần Lan cũng báo cáo nhiều chuyến bay bị hoãn và hủy do điều kiện thời tiết bất lợi.

Không chỉ Helsinki, các thành phố khác ở miền Nam Phần Lan, như Turku, cũng gặp phải tình trạng gián đoạn dịch vụ xe buýt do bão tuyết trong sáng 23/4. Một số xe buýt đã gặp tai nạn do mất kiểm soát.

Theo thông tin mới nhất từ HSL, các dịch vụ tàu điện tại thủ đô Helsinki đã dần được nối lại trong chiều 23/4./.

(TTXVN/Vietnam+)