Giới trẻ Hà thành đến chùa Hà cầu duyên đầu năm mới

Mùng 7 Tết Quý Mão vào ngày thứ 7 nên rất đông người dân đến chùa Hà cầu mong sức khỏe, bình an cho cả gia đình trong năm mới.

Nhiều người tin rằng nếu đến chùa Hà cầu duyên, người đang độc thân sẽ "khi đi lẻ bóng, khi về có đôi", còn những cặp đôi đang gặp trắc trở thì tình cảm sẽ trở nên suôn sẻ, hạnh phúc.

Chị Nguyễn Thị Minh (phường Thành Công, quận Ba Đình cho biết): Hai năm trước trong dịch Covid-19 nên chùa Hà đóng cửa, người dân chỉ được vái vọng ngoài đường. Năm nay mở cửa nên tôi tranh thủ đến để cầu sức khỏe, may mắn cho cả gia đình, đồng thời cầu cho con gái tôi đã 32 tuổi sớm có bạn trai, tiến tới hôn nhân.

Nhiều người chia sẻ kinh nghiệm khi đi chùa Hà cầu duyên nhất định phải sắm đủ 3 mâm lễ. Đầu tiên là Lễ Ban Tam Bảo để cầu an gồm hương hoa, nến (bắt buộc), bánh kẹo hoa quả tùy tâm, phẩm oản, lưu ý ban Tam Bảo kính Phật không cúng đồ mặn, tiền vàng. Tiếp theo là Lễ Ban Đức Chúa Ông cầu công danh tài lộc gồm tiền vàng, rượu thuốc chè, đồ mặn tùy ý (trước cúng sau ăn, muốn ăn gì thì cúng nấy, có thể là xôi, giò, bánh chưng thịt)... lưu ý chai rượu phải mở ra khi dâng mâm lễ. Cuối cùng là Lễ Ban Mẫu (rất quan trọng, để cầu duyên) gồm tiền vàng, hoa, trầu cau, bánh kẹo, tiền lẻ (để sau đó công đức).

Không chỉ là nơi cầu duyên, người dân tới chùa Hà còn để cầu bình an, sức khỏe và may mắn.

Với niềm tin về hai chữ “tình duyên”, nhiều nam thanh nữ tú đã chọn nơi đây để gửi gắm những tâm tư cùng hy vọng “khi đi lẻ bóng, khi về có đôi”.

Không chỉ các bạn nữ mà nhiều bạn nam cũng đến chùa dâng hương.

Sau làn khói hương kính lễ là những lời khấn thành tâm của một cô gái trẻ.

Mọi người đến chùa Hà đều mang những bó hồng dâng lễ. Lễ vật cầu duyên bao gồm vàng, hương… và không thể thiếu hoa hồng – loài hoa tượng trưng cho tình yêu đôi lứa.