Giọt hồng gửi những yêu thương

Niềm vui, khí thế ấy được nhân lên khi có sự chung tay phối hợp của Trung tâm Huyết học-Truyền máu (Bệnh viện Quân y 103) và tổ chức quần chúng của các đơn vị trong Tổng cục Chính trị: Tòa án Quân sự Trung ương, Cục Bảo vệ An ninh quân đội, Thư viện Quân đội, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, Điện ảnh QĐND, Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc phòng, Công ty TNHH MTV In Quân đội 1.

Đúng như không khí hân hoan của một ngày hội. Sáng sớm, hơn 200 cán bộ, ĐV, HV tổ chức quần chúng của các đơn vị đã tề tựu đông đủ tại trụ sở Báo QĐND, nhanh chóng hoàn tất mọi công việc cần thiết để buổi hiến máu được tiến hành sớm nhất.

Phát biểu khai mạc ngày hội, thay mặt Đảng ủy, Ban Biên tập Báo QĐND, Đại tá Đỗ Phú Thọ, Bí thư Đảng ủy, Phó tổng biên tập kêu gọi các cán bộ, ĐV, HV tích cực tham gia hiến máu, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho những người bệnh không may mắn đang hằng ngày, hằng giờ cần truyền máu để duy trì sự sống. Ngay sau đó, Đại tá Đỗ Phú Thọ và các đồng chí Phó tổng biên tập Báo QĐND: Đại tá Ngô Anh Thu, Đại tá Trần Anh Tuấn, Đại tá Lê Ngọc Long cùng các đồng chí trong Đảng ủy, lãnh đạo, chỉ huy các phòng, ban của Báo QĐND đã tích cực tham gia hiến máu. Đây là một trong nhiều minh chứng cụ thể cho sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tinh thần gương mẫu tham gia với nhiều hình thức khác nhau của cấp ủy, chỉ huy các cấp; là yếu tố quan trọng để các phong trào, hoạt động của tổ chức quần chúng Báo QĐND ngày càng phát triển, tạo sức lan tỏa, huy động được sự tham gia của nhiều đơn vị trong và ngoài quân đội.

Các đồng chí cán bộ, đoàn viên, hội viên tích cực tham gia ngày hội hiến máu.

Tiếp nối tinh thần hăng hái, nêu gương của các đồng chí đi trước, nhiều cán bộ, ĐV, HV hồ hởi xếp hàng đợi được gọi tên. Vừa hoàn thiện các bước khám sàng lọc, Đại úy Phạm Anh Võ, Bí thư Chi đoàn cơ sở Điện ảnh QĐND tỏ rõ sự phấn khởi khi đủ điều kiện hiến máu. Phạm Anh Võ cho biết: “Ngay sau khi nhận được thư mời tham gia từ Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Báo QĐND, chúng tôi đã báo cáo và được sự nhất trí cao của lãnh đạo, chỉ huy đơn vị. Đến với ngày hội, nhìn vào sự thấp thỏm chờ đợi kết quả khám sàng lọc xem bản thân có đủ điều kiện hiến máu hay không, chúng tôi đã thấy rõ tinh thần xung kích, tấm lòng sẻ chia với cộng đồng của các đồng chí”. Cùng chung cảm nhận đó, bạn Trần Hoài Thương, đoàn viên Chi đoàn cơ sở Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc phòng tiếp lời: “Hầu hết ĐV, HV ở đơn vị tôi đều nhận thức rõ ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện. Bởi vậy, các đồng chí rất hăng hái đăng ký tham gia, nhất là khi được chung tay cùng thực hiện với các đơn vị bạn để nhân lên hiệu quả, sức lan tỏa của chương trình”.

Chứng kiến không khí sôi nổi của ngày hội, Đại tá, TS Tạ Việt Hưng, Giám đốc Trung tâm Huyết học-Truyền máu, tâm đắc: “Tôi rất phấn khởi trước tinh thần nhiệt tình tham gia hiến máu của nhiều đồng chí. Lượng máu phục vụ công tác điều trị ở bệnh viện đang dần cạn. Đây là một việc làm rất thiết thực, là niềm cổ vũ, động viên rất lớn đối với bản thân tôi cũng như Bệnh viện Quân y 103”.

Vừa trực tiếp hiến máu vừa sâu sát những thành viên cùng tham gia của đơn vị mình, các đồng chí cán bộ đoàn thanh niên, công đoàn, hội phụ nữ còn tranh thủ trò chuyện, trao đổi về phong trào, hoạt động bổ ích của các tổ chức quần chúng. Trong những câu chuyện như không muốn dừng về đổi mới cách thức tổ chức hoạt động, về thành công của ngày hội hiến máu tình nguyện, các thủ lĩnh đoàn, hội còn hứa hẹn cùng tiếp tục chung tay góp sức để ngày càng có nhiều phong trào, việc làm sáng tạo, hiệu quả, khơi gợi được niềm say mê và tinh thần xung kích tình nguyện của đông đảo ĐV, HV.

Bài và ảnh: KHÁNH MINH