Google sẽ phát hành công cụ sửa ảnh AI miễn phí cho người dùng iPhone

cho biết, bắt đầu từ 15/5 tới đây, công ty sẽ mở rộng quyền truy cập tính năng chỉnh sửa hình ảnh bằng AI vốn chỉ có sẵn trên những chiếc điện thoại Pixel và dịch vụ thuê bao lưu trữ đám mây Google One.

Những tính năng hình ảnh của Google hiện bao gồm: Magic Eraser - công cụ xóa vật thể ra khỏi bức hình, Photo Unblur giúp rõ nét ảnh lệch tiêu điểm (còn gọi là out nét hay out-of-focus) cùng Portrait Light - tái cân bằng ánh sáng khung hình.

Minh họa tính năng Magic Eraser xóa vật thể trong khung ảnh của Google

Những công cụ này sẽ xuất hiện trên nhiều thiết bị khác như tablet Pixel, máy tính Chrombook Plus (yêu cầu hệ điều hành ChromeOS 118 trở lên và RAM tối thiểu 3GB) cùng smartphone bao gồm cả và các điện thoại Android. Đối với thiết bị di động, yêu cầu chạy từ phiên bản Android 8.0 và iOS 15 trở lên.

Nói cách khác, Google có thể đưa những công cụ chỉnh sửa ảnh AI nêu trên đến tất cả mọi người dùng smartphone, bất kể hệ điều hành và không cần phải đăng ký Google One. Ngoài ra, máy tính bảng Pixel cũng sẽ đủ điều kiện sử dụng những tính năng này.

Bên cạnh đó, người dùng Google Photos trên lẫn iOS cũng sẽ có thể sử dụng miễn phí Magic Editor - một công cụ AI tổng hợp có thể thực hiện chỉnh sửa hình ảnh phức tạp hơn và hỗ trợ tối đa 10 lần mỗi tháng. Để so sánh, nếu như hiện tại người dùng muốn nhận 10 chức năng Magic Editor miễn phí mỗi tháng, họ cần phải có điện thoại Pixel và đăng ký gói dung lượng 2 TB của Google One.

Những tính năng như xóa âm thanh, chọn ảnh đẹp nhất cũng như cải tiến video vẫn đang độc quyền cho dòng Pixel 8 và Google chưa cung cấp miễn phí chúng.

(theo Vietnamnet)