Hà Nội - Champasak tăng cường hợp tác giáo dục

Tại buổi tiếp, hai bên đánh giá cao chuyến thăm lần này, coi đây là dấu mốc trong quan hệ hợp tác giáo dục giữa hai đơn vị. Thời gian qua, à Nội luôn hợp tác chặt chẽ với các tỉnh, thành phố của Lào nói chung và tỉnh Champasak nói riêng trong lĩnh vực giáo dục. Từ năm 1980 đến nay, có khoảng 2,7 vạn học sinh Lào học tập, bồi dưỡng tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, hai bên đánh giá cao chuyến thăm lần này, coi đây là dấu mốc trong quan hệ hợp tác giáo dục giữa hai đơn vị.

Đặc biệt, từ năm 2021 đến năm 2023, đã có 90 du học sinh ào được hỗ trợ kinh phí học tập tại Hà Nội, với tổng giá trị hơn 31 tỷ đồng. Một số trường học của Hà Nội cũng đã ký kết hợp tác với các trường học của nước bạn. Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận các nội dung dự thảo hợp tác thời gian tới.

Theo đó, nếu được sự cho phép của lãnh đạo hai tỉnh, thành phố Hà Nội và Champasak, hai đơn vị sẽ tổ chức các đoàn trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ các mô hình giáo dục thành công của hai bên, Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội hỗ trợ đào tạo ngắn hạn cho giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục và hỗ trợ học bổng cho du học sinh của Champasak.