Hà Nội: Phong tỏa chung cư mini tại quận Cầu Giấy sau sự cố chập điện

Đêm 29/9, trao đổi nhanh với phóng viên báo Tin tức, cán bộ Công an phường Mai Dịch cho biết: Vào hồi 17 giờ 35 phút cùng ngày, sự cố chập điện đã xảy ra trong căn hộ chung cư tại ngõ 2 Phạm Thận Duật (phía sau Làng trẻ SOS).

Sự cố tuy không gây thiệt hại về người, nhưng trước mắt để đảm bảo an toàn, chính quyền địa phương đã yêu cầu các hộ dân mua và thuê nhà ở đó tạm thời ở trọ bên ngoài; khu vực cũng được dựng rào chắn ngăn người ra vào.

Xe cứu hỏa đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Tại hiện trường, bà L.H.Th, sinh sống gần đó cho biết, khoảng 17 giờ 30 phút cùng ngày, người dân trong ngõ 2 bất ngờ thấy nhiều người chạy ra khỏi tòa nhà. Đây là một tòa chung cư mini được xây dựng nhiều năm qua, người thuê nhà chủ yếu là sinh viên, một vài hộ dân là vợ chồng trẻ mới cưới.

Ngay sau đó, lực lượng cứu hỏa cũng điều xe chữa cháy đến hiện trường, sự cố nhanh chóng được khắc phục. Cũng theo bà L.H.Th, cách đây ít hôm, đoàn kiểm tra liên ngành của quận Cầu Giấy phối hợp với phường Mai Dịch đã về tổng kiểm tra phòng cháy. Trong ngõ 2 Phạm Thận Duật hiện có nhiều tòa chung cư mini, có tòa cao đến 10 tầng, được xây dựng từ hơn 10 năm trước.

Theo lực lượng chức năng địa phương, nguyên nhân ban đầu có thể do chập điện.

Công an phường Mai Dịch đã kịp thời có mặt tại hiện trường.

Người dân trong tòa nhà chung cư mini được yêu cầu tạm thời di chuyển đồ đạc khỏi nơi cư trú.

Lực lượng chức năng dựng rào chắn để điều tra nguyên nhân sự cố này.

Bạn L.P.H cho biết, hệ thống điện ở tầng 7 căn chung cư này bị chập; người dân được yêu cầu di chuyển đồ đạc ra khỏi khu vực và ở trọ bên ngoài.

Nguyên nhân sự cố đang được điều tra, làm rõ.

Trung Nguyên/Báo Tin tức