Hà Tĩnh: Ca nhiễm COVID thứ 77 từng 4 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính

TP Hà Tĩnh kết thúc thiết lập vùng cách ly y tế theo Chỉ thị 16, thực hiện theo Chỉ thị 15.

Chiều 18/6, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tỉnh này vừa ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với COVID-19, bệnh nhân này đã được cách ly tập trung trước đó.

Cụ thể, bệnh nhân nam là L.Đ.T (SN 1960) trú xóm Đoài Thịnh, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh là F1 của bệnh nhân 8425 và được cách ly tập trung trước đó.

Theo CDC Hà Tĩnh, ca nhiễm mới này đã 4 lần xét nghiệm có kết quả âm tính, đến lần thứ 5 mới cho kết quả dương tính. Bệnh nhân L.Đ.T đã được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh để điều trị.

Ca bệnh mới đã từng 4 lần xét nghiệm có kết quả âm tính, đến lần thứ 5 mới cho kết quả dương tính với COVID-19.

Sau khi xác định được ca bệnh, ngành y tế cùng các lực lượng chức năng đã tiến hành điều tra, truy vết, xác định các trường hợp có liên quan để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm kịp thời.

Riêng trong ngày 18/6 tính đến 18h, Hà Tĩnh đã ghi nhận 4 ca bệnh, cả 4 trường hợp đều là F1 và đã được cách ly tập trung trước đó.

Như vậy, tính từ ngày 4/6 đến nay, trên địa bàn Hà Tĩnh đã ghi nhận 77 ca mắc COVID-19.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, trên cơ sở phân tích tình hình dịch trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh này đã thống nhất kết thúc cách ly y tế và thực hiện giãn cách xã hội ở TP Hà Tĩnh từ 12h ngày 18/6.

Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải nhấn mạnh, mặc dù dịch đã bước đầu được kiểm soát, song nguy cơ dịch còn rất lớn nhất là đối với huyện Nghi Xuân, khi hiện nay tình hình dịch bệnh tại Nghệ An rất phức tạp. Vì vậy, huyện Nghi Xuân cần tập trung cao cho công tác phòng, chống dịch, nhất là rà soát, kiểm soát người về từ Nghệ An về.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng yêu cầu các huyện, thị, thành phố tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người từ vùng có dịch về; phát huy tốt hơn vai trò của tổ Covid cộng đồng trong việc giám sát, quản lý người về tại các cộng đồng dân cư; các cơ quan, đơn vị quản lý chặt chẽ cán bộ, nhân viên.

Cần tập trung cao nhất tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các nhà máy, xí nghiệp ở các khu, cụm công nghiệp, đây là nơi có nguy cơ cao dịch xâm nhập; tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT phù hợp với tình hình diễn biến của dịch, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy định./.

Sơn Hồng