Hàn Quốc: Bộ Trưởng Tài chính quan ngại về giá bất động sản tăng mạnh

Bộ trưởng Tài chính Hong Nam-ki cho biết, giá nhà ở có thể ổn định trong bối cảnh chính phủ đã cam kết mạnh mẽ trong việc kiềm chế giá nhà tăng cao.

Giá nhà ở Hàn Quốc tăng nhanh một cách mạnh mẽ. (Nguồn: Global Property Guide)

Tại một cuộc họp liên chính phủ về thị trường bất động sản, Bộ trưởng Hong Nam-ki cho biết,các nhà giao dịch, đầu tư cần phải cảnh giác trước những dự đoán một chiều về thị trường nhà ở. Ông cũng viện dẫn các cuộc đàm phán về việc sớm cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và các quy định cho vay nghiêm ngặt hơn của Hàn Quốc nhằm làm chậm tăng trưởng nợ hộ gia đình là những yếu tố có thể kích hoạt một số điều chỉnh giá nhà ở.

Trong bối cảnh các giao dịch về nhà ở chậm chạp và các chủ sở hữu phải chịu khoản thuế “khủng”, tốc độ tăng giá nhà đã tăng lên trong những tháng gần đây ở thủ đô Seoul do những đồn đoán các quy định về xây dựng lại các căn hộ cũ tại đây được nới lỏng.

Giá căn hộ được điều chỉnh theo lạm phát ở thủ đô Seoul đã tăng lên mức ngay trước khi được điều chỉnh giữa cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008. Theo Bộ Tài chính, chỉ số đo lường giá nhà ở Seoul đã lên đến 99,5 vào tháng 5/2021, so với mức 100 trong tháng 5/2008, khi nước này đang “chật vật” trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Chính phủ Hàn Quốc đã đưa ra một loạt biện pháp toàn diện để ngăn chặn giá nhà tăng, tuy nhiên các quy định này chỉ hạn chế việc giá nhà ở tăng trong ngắn hạn.

(theo Yonhap)