Hàn Quốc xem xét hợp pháp hóa cho người hành nghề xăm hình

Ảnh: Korea Herald

Bộ Y tế àn Quốc cho biết họ đã tiến hành nghiên cứu vào đầu tháng này để xây dựng kỳ thi kiểm tra trình độ quốc gia cho những người hành nghề xăm hình. Kết quả của nghiên cứu đó, dự kiến được công bố vào tháng 11 năm nay, có thể sẽ dùng làm tài liệu tham khảo để xây dựng các chi tiết về kỳ thi cấp giấy phép cho thợ xăm và thiết lập các chính sách giáo dục vệ sinh và an toàn.

Một quan chức cho biết, động thái của Bộ là “phản ứng đối với các dự luật được đề xuất tại Quốc hội”. Từ năm 2020 đến năm 2023, tổng cộng 11 dự luật đã được đề xuất nhằm hợp pháp hóa các nghệ sĩ xăm hình và công nhận việc xăm mình là một hình thức nghệ thuật, thay vì một dịch vụ y tế.

Kể từ phán quyết của Tòa án Tối cao năm 1992, quốc gia này đã hạn chế đối với hoạt động xăm hình, và chỉ các chuyên gia y tế được cấp phép mới được tiến hành loại hình dịch vụ này vì phân loại đây là một dịch vụ y tế do nguy cơ nhiễm trùng liên quan đến việc cấy mực vào da người.

Kế hoạch hợp pháp hóa việc hành nghề cho các nghệ sĩ phi y tế có thể sẽ vấp phải sự phản đối của các nhóm y tế, vì họ luôn nhấn mạnh rằng chỉ những cá nhân có giấy phép y tế mới được phép xăm hình.

Kế hoạch này có thể làm căng thẳng thêm tình trạng xung đột vốn đang ngày càng gay gắt giữa các bác sĩ và chính phủ liên quan đến kế hoạch của chính phủ nhằm tăng số lượng sinh viên trong các trường đại học, lần đầu tiên kể từ năm 1998. Các bác sĩ đã phản đối mạnh mẽ việc tăng lương này, dẫn đến một cuộc đình công kéo dài của các bác sĩ thực tập sinh trên toàn quốc trong suốt 3 tuần qua.

Quỳnh Vũ