Hãng xe thể thao hạng sang Ferrari lấn sân sang lĩnh vực thời trang

Hãng xe Ý vừa có buổi trình diễn catwalk đầu tiên.

Ferrari đang chạy đua để đưa thương hiệu Prancing Horse của mình lên sàn catwalk và các món ăn hảo hạng trong nỗ lực thu hút những khách hàng giàu có ngoài những người hâm mộ trung thành của hãng.

Nicola Boari, giám đốc bộ phận đa dạng hóa thương hiệu của Ferrari, giám sát dòng quần áo mới, cho biết: “Chúng tôi là một công ty khởi nghiệp, nhưng chúng tôi là công ty khởi nghiệp may mắn nhất trên thế giới.”

Nicola Boari, nói rằng mục đích là tiếp cận những khách hàng mới “cả về tuổi tác và văn hóa” – ngoài những người hâm mộ đua xe và những khách hàng chơi xe thể thao vốn đã thèm muốn những chiếc áo khoác, áo phông và mũ có thương hiệu của hãng.

Ferrari không phải là thương hiệu xe sang đầu tiên dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh phong cách sống. Những người khác như Lamborghini và Bentley của Volkswagen, cũng như nhà sản xuất xe máy Mỹ Harley-Davidson, đã chuyển sang các bộ sưu tập quần áo.

Bước đột phá của Ferrari vào ẩm thực cao cấp cũng theo bước các tập đoàn thời trang xa xỉ, bao gồm LVMH của Pháp và Gucci của Kering, cũng đã chuyển sang Bottura cho nhà hàng đầu tiên ở Florence và một nhà hàng Cựu giám đốc điều hành của Ferrari, Louis Camilleri, đã tiết lộ chiến lược mở rộng thương hiệu, bao gồm thời trang, nhà hàng và các trải nghiệm sang trọng khác, vào năm 2019 ngay trước khi đại dịch coronavirus xảy ra và khiến kế hoạch bị trì hoãn.

Dòng quần áo đến từ giám đốc sáng tạo và cựu nhà thiết kế của Armani Rocco Iannone trong khi đầu bếp người Ý được trao sao Michelin Massimo Bottura đang khai trương lại nhà hàng nơi người sáng lập Enzo Ferrari từng dùng bữa với bạn bè và các ngôi sao Công thức Một.

Ferrari, dự định ban đầu sẽ bán dòng thời trang của mình thông qua các cửa hàng và trực tuyến, sẽ cạnh tranh với các đối thủ hạng sang trên thị trường ước tính trị giá khoảng 280 tỷ euro (341 tỷ USD) trong năm nay.

Bộ sưu tập dự kiến sẽ bao gồm những món đồ may sẵn được làm từ chất liệu vải cao cấp, thay vì những món đồ thời trang dạo phố thoải mái hơn.

Massimo Pizzo của Brand Finance, một công ty tư vấn định giá thương hiệu cho biết: “Ferrari là một trong những thương hiệu mạnh nhất trên thế giới và chắc chắn là thương hiệu mạnh nhất trong ngành công nghiệp xa xỉ.

Minh Anh