Hiện thực hóa sinh động Nghị quyết Đại hội XIII trong đời sống xã hội

Ngoài điểm cầu Trung ương, hội nghị kết nối trực tuyến với điểm cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và 38 điểm cầu các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc, với hơn 2.000 đại biểu tham dự.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phùng Xuân Nhạ phát biểu khai mạc hội nghị.

Chủ trì hội nghị và phát biểu khai mạc, GS.TS Phùng Xuân Nhạ, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã thành công rất tốt đẹp, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thúc đẩy mạnh mẽ, toàn diện, đồng bộ quá trình đổi mới đất nước; củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, vào sự nghiệp đổi mới của đất nước; biểu thị sự thống nhất ý chí, quyết tâm chính trị của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân phát huy tinh thần yêu nước, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, phấn đấu giữa thế kỷ XXI đưa "nước ta trở thành một nước phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa".

Để thực hiện mục tiêu trên, cần có sự tham gia của các cấp, các ngành, của hệ thống chính trị, toàn xã hội, trong đó đội ngũ văn nghệ sỹ, trí thức đóng vai trò rất quan trọng. Hội nghị tập trung nghiên cứu, học tập, quán triệt chuyên sâu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng trên các lĩnh vực văn học nghệ thuật, khoa học - kỹ thuật, trên cơ sở đó tuyên truyền sâu rộng tới đội ngũ văn nghệ sỹ, trí thức cả nước, thúc đẩy, nâng cao hiệu quả hoạt động lao động văn hóa, sáng tạo tri thức, tạo ra những sản phẩm, công trình có giá trị cao, thiết thực, góp phần hiện thực hóa một cách sinh động Nghị quyết trong đời sống thực tiễn.

PGS.TS Nguyễn Viết Thông báo cáo chuyên đề tại hội nghị.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phùng Xuân Nhạ đề nghị các đại biểu coi việc học tập, quán triệt thực hiện Nghị quyết là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của năm 2021 và là công việc thường xuyên, phải được thực hiện một cách cẩn trọng, bài bản trong suốt nhiệm kỳ. Trong quá trình nghiên cứu, học tập, quán triệt các Văn kiện Đại hội XIII, cần chú ý các nội dung chuyên sâu, những quan điểm về văn hóa - văn nghệ, khoa học - kỹ thuật, đội ngũ văn nghệ sỹ, trí thức. Khẩn trương xây dựng chương trình hành động để đưa Nghị quyết vào đời sống xã hội...

Diễn ra trong một buổi sáng, hội nghị đã nghe PGS.TS Nguyễn Viết Thông, Tổng Thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương giới thiệu chuyên đề: "Những nội dung cốt lõi và điểm mới trong các Văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng; những chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng về văn hóa, văn nghệ qua các kỳ Đại hội; nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới" và TS. Lê Xuân Định, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ giới thiệu chuyên đề "Phát triển khoa học công nghệ, thúc đẩy đổi mới sáng tạo".

An Quỳnh