HLV Đinh Thế Nam tiết lộ lời dặn dò với thủ môn đá tiền đạo

HLV Đinh Thế Nam chia sẻ đầy xúc động sau trận thắng kịch tính của U23 Việt Nam trước Timor Leste: "Thực tế đây là trận đấu khó khăn, hơn 90 phút và kéo dài thêm 2 hiệp phụ.

Với lực lượng như vậy, tôi chúc mừng và cảm ơn tất cả các học trò, các bạn đã thi đấu trên sân và ngay cả những bạn mắc Covid-19 đang cách ly ở khách sạn tại Campuchia".

Thuyền trưởng U23 Việt Nam nói về việc lần đầu tiên trong sự nghiệp mình phải dùng một thủ môn đá ở vị trí tiền đạo: "Vì chỉ có 13 cầu thủ cho trận đấu, 1 cầu thủ dự bị và thủ môn Liêm Điều.

Trong tình thế một số cầu thủ bị chuột rút, lúc đấy tôi chưa muốn cho Liêm Điều vào, nhưng trong sân cầu thủ không thể đá tiếp, tôi buộc phải ra quyết định.

HLV Đinh Thế Nam

Tôi dặn Điều chơi bên cạnh Nguyên Hoàng để chơi bóng bổng. Liêm Điều có chiều cao. Timor Leste có thủ môn chơi cũng bình thường. Tôi cũng cho các học trò chơi sâu xuống biên, tạt bổng vào trong để gây áp lực cho đối phương".

"Thực tế Liêm Điều sau khi tập trung từ ngày 5/1, được khoảng 5 ngày thì bị dính Covid-19. Suốt thời gian di chuyển vào Bình Dương, cậu ấy mới khỏi.

Điều không có thời gian tập luyện cùng đội. Khi bỏ Liêm Điều rất tiếc nhưng chỉ đăng ký 3 thủ môn, Liêm Điều là thủ môn thứ 4. Tôi có nói chuyện và cậu ấy rất vui vẻ ở nhà", HLV Đinh Thế Nam nói về việc mình từng loại Liêm Điều.

U23 Việt Nam giành chiến thắng đầy cảm xúc

HLV Đinh Thế Nam tiết lộ về chiến thuật mà ông và các học trò đã sử dụng để vượt khó trong trận bán kết: "Khi họp đội, tôi chỉ động viên và nói với các bạn một điều rằng nếu không chơi tấn công, kiểm soát bóng tốt, để đuổi theo đối thủ sẽ rất nhanh xuống sức.

Lực lượng của chúng ta chỉ có thế này thôi nên cố gắng chơi tấn công kiểm soát bóng. Các tiền vệ tôi cũng dặn dò, tiền vệ phòng ngự số 6 Đinh Quý.

Tôi cũng biết Timor Leste có cầu thủ số 21 không lùi về mà luôn cắm để chuẩn bị phản công. Phòng ngự tôi cũng chuẩn bị cho các cầu thủ sẵn sàng trong tình huống mất bóng và đối thủ phản công".

Song Ngư