HLV Park Hang Seo chúc mừng Việt Nam có HCV đầu tiên ở Asiad 19

"Xin chúc mừng xạ thủ Phạm Quang Huy đã xuất sắc đoạt HCV và là huy chương vàng đầu tiên của Việt Nam tại Asiad 19. Chúc mừng đoàn Việt Nam", HLV Park Hang Seo gửi lời chúc mừng trên trang cá nhân vào trưa nay.

Ở lượt bắn chung kết cá nhân 10m súng ngắn hơi vào trưa nay, Quang Huy tranh tài cùng 7 đối thủ khác đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Malaysia, Ấn Độ (2), CHDCND Triều Tiên và Uzbekistan. Ở hai loạt đấu cuối, Phạm Quang Huy giành được 10,4 và 9,9 điểm. Lee Wonho có 10,1 và 9,4 điểm. Phạm Quang Huy đã giành HCV Asiad 19 với 240.5 điểm. Xạ thủ Lee Wonho giành HCB với 239.4 điểm.

Nội dung 10m súng ngắn hơi nam từng làm nên lịch sử cho thể thao Việt Nam với tấm HCV Olympic 2016 của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Hiện nhà vô địch Olympic 2016 đã chuyển qua làm huấn luyện, trong đó có huấn luyện cho xạ thủ Phạm Quang Huy.

HLV Park Hang Seo đã chúc mừng đoàn thể thao Việt Nam có HCV đầu tiên ở Asiad 19.

Theo thông tin từ đoàn thể thao Việt Nam, sau khi chứng kiến cậu học trò giành HCV Asian Games 19, HLV Hoàng Xuân Vinh không tránh khỏi xúc động. Anh cho biết thành tích này là kết quả của sự đầu tư, quan tâm của ngành, sự cố gắng của VĐV và ban huấn luyện đội tuyển.

Xạ thủ Phạm Quang Huy sinh năm 1996 tại Hải Phòng. Năm 2017, Quang Huy lên đội tuyển quốc gia. Phạm Quang Huy là con trai của cựu xạ thủ Phạm Cao Sơn, một tượng đài của bắn súng Việt Nam. Cựu xạ thủ Phạm Cao Sơn đã bày tỏ sự xúc động sau khi con trai giành được HCV ở Asiad 19.

Tính đến hiện tại, Đông Nam Á có 5 đoàn thể thao giành HCV gồm Việt Nam (1), Thái Lan (6), Indonesia (3), Malaysia (1) và Singapore (2). Với đoàn thể thao Việt Nam, mục tiêu sẽ giành 2 đến 5 HCV ở Asiad 19.

Bá Hổ