Hòa Bình bảo đảm giao thông đường thủy mùa lễ hội

Để có một mùa lễ hội yên vui, an toàn và tạo hình ảnh đẹp cho du khách, lực lượng Cảnh sát Giao thông đường thủy, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an ỉnh Hòa Bình đã tăng cường phối hợp triển khai kế hoạch bảo đảm trật tự an toàn giao thông và kiên quyết xử lý không cho xuất bến những phương tiện không bảo đảm an toàn.

Theo Trung tá Trần Xuân Toàn, Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông đường thủy, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Hòa Bình, các phương tiện vận tải hành khách tham quan du lịch đền Chúa Thác Bờ vùng lòng hồ Hòa Bình tập trung chủ yếu tại bến cảng Bích Hạ, xã Hòa Bình, thành phố Hòa Bình và bến Thung Nai, xã Thung Nai, huyện Cao Phong.

Những ngày sau Tết Nguyên đán, lượng khách thập phương đông hơn, các bến bãi, điểm đỗ xe, tàu, thuyền được bố trí hợp lý. Hiện nay, tuyến đường thủy hồ Hòa Bình có hơn 200 phương tiện chở khách, trong đó có 80 phương tiện đăng ký, đăng kiểm còn hiệu lực, đảm bảo các quy định về an toàn kỹ thuật, đủ điều kiện hoạt động vận tải hành khách.

Công an tỉnh Hòa Bình đã tăng cường phối hợp triển khai kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Ảnh: TTXVN

Trung tá Trần Xuân Toàn nhấn mạnh, với phương châm, kiên quyết không để các phương tiện chở khách mất an toàn hoạt động. Ngay khi vào mùa lễ hội năm 2024, Đội Cảnh sát Giao thông đường thủy đã phối hợp các đơn vị chức năng, cấp ủy, chính quyền địa phương và Cảng vụ Hòa Bình tổ chức rà soát, thống kê các phương tiện vận tải hành khách.

Đơn vị bố trí lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý và đình chỉ những phương tiện không đủ điều kiện hoạt động chở khách ngang, dọc sông phục vụ lễ hội; quyết tâm không để nạn giao thông đường thủy xảy ra liên quan đến phương tiện thủy chở khách.

Các lỗi vi phạm bị xử lý chủ yếu như phương tiện không có Giấy chứng nhận đăng ký, Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, Giấy chứng nhận chuyên môn thuyền trưởng, máy trưởng, chứng chỉ phù hợp. Đặc biệt là phương tiện không trang bị dụng cụ cứu sinh, cứu đắm, không có áo phao; chở quá số người quy định; người điều khiển phương tiện thủy hoặc thuyền viên vi phạm nồng độ cồn…

Từ đầu mùa lễ hội đến nay, Đội Cảnh sát Giao thông đường thủy đã phát hiện, lập biên bản, phạt hành chính và đình chỉ 47 phương tiện vi phạm với tổng số tiền gần 300 triệu đồng.

VIỆT CHUNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.