Hoàn thiện khung pháp lý để báo chí hoạt động hiệu quả

Chủ tịch ốc hội trân trọng cảm ơn các ý kiến của lãnh đạo các cơ quan báo chí, nhà báo góp ý, đề xuất về các sự kiện tiêu biểu của Quốc hội; khẳng định sẽ nghiên cứu, tiếp thu các ý kiến để hoàn thiện, sớm công bố 10 sự kiện tiêu biểu của Quốc hội trong năm 2023.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi gặp mặt các cơ quan thông tấn, báo chí. Ảnh: LÂM HIỂN

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội ương Đình Huệ thông tin thêm về những dấu ấn nổi bật trong hoạt động của Quốc hội trong năm 2023; nhấn mạnh trong những thành tựu chung của Quốc hội, luôn có sự đồng hành, đóng góp quan trọng của các cơ quan thông tấn báo chí. Các cơ quan báo chí luôn chủ động, tích cực chuyển tải đầy đủ, kịp thời, sinh động những hoạt động của Quốc hội đến với cử tri và nhân dân cả nước; qua đó góp phần nâng cao nhận thức và sự ủng hộ của nhân dân đối với các quyết sách của Quốc hội; góp phần đưa các luật, pháp lệnh, nghị quyết của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sớm đi vào cuộc sống.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối quan trọng, gắn kết Quốc hội với nhân dân và cử tri cả nước. Quốc hội cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi tối đa, hoàn thiện khung pháp lý để báo chí hoạt động hiệu quả, phát huy vai trò của báo chí cách mạng Việt Nam trong tình hình mới. Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông sớm đề nghị Chính phủ trình Quốc hội xem xét, thông qua dự án Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Báo chí.

T.Dũng