Hội LHPN Việt Nam gửi thư chia buồn tới gia đình bà Merle Ratner

Nhà hoạt động Merle Ratner (1956-2024)

Hà Nội, ngày 7 tháng 2 năm 2024

THƯ CHIA BUỒN

Kính gửi: ông Ngô Thanh Nhàn

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam vô cùng đau buồn khi biết tin bà Merle Ratner đã đột ngột qua đời vào ngày 5 tháng 2 năm 2024.

Bà Merle Ratner là người bạn thân thiết của Việt Nam, của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và phụ nữ Việt Nam. Với tình yêu đặc biệt dành cho Việt Nam, bà đã dành cả cuộc đời mình cho các hoạt động ủng hộ Việt Nam như phản đối cuộc chiến tranh của đế quốc Mỹ tại Việt Nam, tham gia thúc đẩy tiến trình bình thường hóa quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ, sáng lập và điều phối hoạt động của tổ chức "Vận động Cứu trợ và Trách nhiệm đối với Nạn nhân Chất độc Da cam Việt Nam-VAORRC" cũng như ủng hộ nhiều hoạt động quốc tế của Việt Nam.

Bà đã tích cực kết nối phụ nữ Việt Nam với phụ nữ Hoa Kỳ và giúp người dân Hoa Kỳ hiểu hơn về phong trào phụ nữ Việt Nam. Ghi nhận sự đóng góp của bà đối với sự phát triển của phụ nữ Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương "Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam" cho bà vào năm 2010.

Sự ra đi của bà là sự mất mát vô cùng to lớn đối với phong trào yêu chuộng hòa bình trên thế giới. Việt Nam mất đi một người bạn Mỹ thân thiết, thủy chung. Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam xin gửi tới ông lời chia buồn sâu sắc nhất và hy vọng gia đình sẽ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này. Chúng tôi sẽ luôn nhớ tới hình ảnh bà Merle Ratner như một người đồng chí đầy nhiệt huyết về chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa quốc tế và tình chị em giữa phụ nữ hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ.

Kính thư,

Nguyễn Thị Hoài Linh

Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Quốc tế

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

P.V