Hội nghị mô phỏng mở rộng Học viện Ngoại giao trở lại với nhiều chủ đề hấp dẫn

DAV OPEN SIMULATION 2023 với chủ đề The Glorious Decade - Thập kỉ rực rỡ sẽ diễn ra vào ngày 30/9-1/10/2023.

Với quy mô 5 hội đồng, bao gồm các cơ quan của Liên hợp quốc, cùng sự xuất hiện đặc biệt của Nghị viện châu Âu (European Parliament) và Liên đoàn Báo chí quốc tế (International Press Corp), Hội nghị năm nay hứa hẹn sẽ đem đến cho các bạn học sinh, sinh viên những cuộc tranh luận sôi nổi, những phiên họp căng thẳng nhưng cũng không kém phần hấp dẫn về các vấn đề quốc tế nóng hổi hiện nay.

Các chủ đề năm nay của DOS 2023 liên quan đến công nghệ thông tin, thị trường kỹ thuật số và vấn đề phi quân sự hóa, phi thuộc địa hóa tại châu Phi, đòi hỏi các đại biểu phải có vốn kiến thức toàn diện và sâu rộng về đa lĩnh vực này, đặc biệt là kinh tế quốc tế và an ninh quốc tế.

Đây chính là cơ hội lớn giúp các bạn học sinh, sinh viên tiếp cận với vốn tri thức khoa học xã hội, đồng thời vận dụng linh hoạt khả năng đàm phán, ngoại giao để đưa ra những giải pháp tối ưu cho những vấn đề nóng trên toàn cầu.

Bên cạnh nâng cao kiến thức và khả năng ngoại giao, DOS 2023 còn giúp các bạn sinh viên mở rộng các mối quan hệ, học hỏi và làm quen từ những người bạn có cùng sở thích; tìm hiểu về các vấn đề toàn cầu và trăn trở tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề xã hội, cũng như hướng tới một thế giới tốt đẹp hơn.

Lễ khai mạc và hội nghị sẽ được diễn ra với sự hiện diện của các đại biểu, quan sát viên, chủ tọa của Hội nghị cùng các giảng viên Học viện Ngoại giao, các cựu thành viên DAVMUN, nhà tài trợ sự kiện, các khách mời và các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn.

Sự kiện Hội nghị Mô phỏng mở rộng Học viện Ngoại giao (DOS) là sự kiện thường niên lớn nhất của Câu lạc bộ Hội nghị Mô phỏng Liên hợp quốc Học viện Ngoại giao (DAVMUN). Đây là sân chơi học thuật dành cho các bạn học sinh - sinh viên trên địa bàn cả nước, nơi các bạn được đóng vai các nhà ngoại giao để tìm hiểu, tranh luận và đưa ra giải pháp về những vấn đề nóng hổi trên toàn cầu.

DAV OPEN SIMULATION 2023 có chủ đề "The Glorious Decade" - Thập kỉ rực rỡ là sự kiện đánh dấu cột mốc 10 năm hoạt động và phát triển của DAVMUN và hành trình đưa mô hình Liên hợp quốc đến gần hơn với các bạn trẻ đam mê tìm hiểu về thế giới cũng như mong muốn trở thành những nhà ngoại giao thực thụ.

Thời gian diễn ra hội nghị: 2 ngày (30/9-1/10/2023)

Thời gian khai mạc: 8h00 ngày 30/9/2023

Địa điểm: Hội trường A, Học viện Ngoại giao, số 69 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội

Hạnh Lê