Hơn 180 y, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai đến TP HCM

Chiều 2-8, chuyến bay mang số hiệu VN7223 do Vietnam Airlines khai thác đã khởi hành từ sân bay Nội Bài đến Tân Sơn Nhất với toàn bộ hành khách là cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai tham gia chống dịch tại TP HCM.

Đoàn làm thủ tục tại sân bay

Vietnam Airlines cho biết ngay sau khi nhận được yêu cầu của Bệnh viện Bạch Mai, hãng đã nhanh chóng bố trí một chuyến bay riêng và hỗ trợ chi phí vận chuyển để đưa hơn 180 cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện đến TP HCM.

Sau khi hạ cánh tại TP HCM, đoàn công tác bao gồm các chuyên gia, bác sĩ, điều dưỡng do GS-TS Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai - làm trưởng đoàn phối hợp cùng đội ngũ y tế của TP HCM và nhân sự của Bệnh viện Bạch Mai đã có mặt tại đây từ trước để tham gia điều trị cho bệnh nhân Covid-19 nặng.

Trước đó, sáng 1-8, hơn 10 tấn trang thiết bị y tế hiện đại như máy thở chức năng cao, máy lọc thận, monitor... và nhiều nhu yếu phẩm được chuyển từ ga Hà Nội vào TP HCM, để lắp đặt Bệnh viện dã chiến số 16 tại quận 7 với quy mô gần 3.000 giường. Bệnh viện dã chiến số 16 tại quận 7 do Bệnh viện Bạch Mai chịu trách nhiệm.

Đoàn di chuyển ra cửa lên máy bay

Cũng trong hôm nay 2-8, Vietnam Airlines đã triển khai kế hoạch vận chuyển miễn cước gần 3 tấn hàng hóa gồm khẩu trang, đồ bảo hộ do Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh hỗ trợ TP HCM, Bình Dương, Đồng Tháp và Long An. Dự kiến trong tối nay, 1,4 tấn hàng đầu tiên hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất và số còn lại sẽ được vận chuyển trong những ngày tiếp theo.

Bộ Y tế cho biết đến ngày 27-7, TP HCM đã nhận hơn 6.000 nhân lực hỗ trợ công tác chống dịch và con số chi viện này sẽ còn tiếp tục tăng. Nhiều cơ sở y tế ở miền Bắc tiếp tục chi viện cho các tỉnh phía Nam chống dịch Covid-19. Đội ngũ y bác sĩ của nhiều bệnh viện tuyến trung ương khu vực phía Bắc như: Bệnh viện E Trung ương, Bệnh viện Nội tiết Trung ương, Bệnh viện Phụ sản Trung ương... đã lên đường để cùng hỗ trợ ngành y tế TP HCM chống dịch Covid-19.

Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh hỗ trợ TP HCM, Bình Dương, Đồng Tháp và Long An gần 3 tấn hàng hóa gồm khẩu trang, đồ bảo hộ

Chiều 26-7, đoàn công tác của Bệnh viện Hữu Nghị gồm 35 bác sĩ, điều dưỡng, thuộc các chuyên khoa Cấp cứu, Hồi sức tích cực và Chống độc, Bệnh nhiệt đới, Hô hấp và Dị ứng, Chẩn đoán hình ảnh, Thần kinh... đã được cử đi chi viện cho TP HCM. Bệnh viện Da liễu Trung ương ngày 27-7 cho biết đã cử đoàn công tác gồm 17 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên và trang thiết bị vật tư lên đường để hỗ trợ TP HCM trong công tác điều trị các bệnh nhân Covid-19. Chiều 27-7, đoàn cán bộ, y bác sĩ của Bệnh viện K Trung ương lên đường vào TP HCM hỗ trợ các đồng nghiệp.

Bệnh viện Việt Đức ngày 30-7 cho biết đã có 500 cán bộ, nhân viên y tế đăng ký trong danh sách đợt 1 sẵn sàng tham gia hỗ trợ chống dịch Covid-19 tại các tỉnh phía Nam.

Hơn 1 tháng qua, Vietnam Airlines đã bố trí hơn 50 chuyến bay bao gồm các chuyến bay riêng và kết hợp các chuyến bay thường lệ để chở nhân lực, vật tư y tế đến TP HCM. Tính đến nay, Hãng đã hỗ trợ vận chuyển gần 2.600 cán bộ, nhân viên y tế và vận chuyển miễn cước hơn 100 tấn hành lý, hàng hóa như vắc-xin, đồ bảo hộ, khẩu trang, máy thở, máy lọc máu, nhu yếu phẩm... cho các tỉnh, thành phía Nam.

Dương Ngọc