Hơn 600 vận động viên tham gia Giải Bơi chải thuyền rồng mở rộng năm 2023

Đây là hoạt động thể thao thiết thực chào mừng kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, nằm trong chương trình thỏa thuận hợp tác phát triển văn hóa, thể thao và du lịch giữa UBND TP Hà Nội với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).

Giải đấu thu hút sự theo dõi của hàng nghìn người dân và du khách bên bờ Hồ Tây. Tham dự giải năm nay có hơn 600 vận động viên của 40 đội thuyền đến từ 36 đơn vị, thuộc các quận, huyện của Thủ đô, các tỉnh, thành bạn, các tổ chức, doanh nghiệp, các đại sứ quán, hội cựu sinh viên, tổ chức quốc tế tại Hà Nội.

Giải đấu được chia thành 5 hạng mục thi đấu ở các nội dung chính: Thi đấu nam, nữ phối hợp của các đội thuyền tỉnh, thành phố trong nước; thi đấu thuyền nam nhóm các quận, huyện Hà Nội; thi đấu thuyền nữ nhóm các quận, huyện Hà Nội; thi đấu thuyền nam, nữ phối hợp của các đội đến từ các đại sứ quán, tổ chức quốc tế tại Việt Nam; thi đấu thuyền nam, nữ phối hợp của các đội đến từ các câu lạc bộ, các tổ chức, doanh nghiệp, hãng hàng không nước ngoài.

Về cơ cấu giải thưởng, Ban tổ chức trao các giải nhất, nhì, ba cho các bảng đấu, trong đó, giải nhất trị giá 15 triệu đồng, giải nhì 10 triệu đồng, giải ba 7 triệu đồng. Ngoài ra, các đội đoạt giải cũng được tặng vé máy bay khứ hồi do Vietnam Airlines khai thác cho mỗi thành viên của đội với chặng bay quốc tế và nội địa tùy theo giải thưởng đạt được.

Các đại biểu dự lễ khai mạc giải bơi chải thuyền rồng trên hồ Tây.

Ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP Hà Nội phát biểu buổi lễ.

Các vận động viên chụp ảnh lưu niệm.

Các tuyển thủ thể hiện sự quyết tâm giành chiến thắng.

Màn biểu diễn của đội ván phản lực.

Các tuyển thủ chọn mái chèo và đeo phao.

Các tuyển thủ lên thuyền để chinh phục chiến thắng.

Các tuyển thủ tiến vào vị trí xuất phát.

Các đội chuẩn bị vào điểm xuất phát theo quy định của ban tổ chức.

Cạnh tranh quyết liệt ngay từ điểm xuất phát.

Các tuyển thủ đang cố gắng hết sức để về đích.

Sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

Sự vui mừng của các đội giành chiến thắng.

PHẠM HƯNG (thực hiện)