Hơn 6.000 người ở Hạ Long được tiêm vaccine Sinopharm

Từ ngày 31/7, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) tổ chức tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho các tiểu thương, hộ kinh doanh tại các chợ, trung tâm thương mại lớn trên toàn địa bàn. Ngoài ra, nhóm người có nguy cơ cao như lái xe taxi, xe ôm, người làm nghề bốc vác… cũng được tiêm đợt này.

Hơn 6.000 liều vaccine Sinopharm được tiêm cho người dân. Đây là một phần vaccine được Bộ Y tế phân bổ cho tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hạ Long.

Trao đổi với Zing, bà Dương Thị Quyên, Phó trưởng phòng Y tế TP Hạ Long, cho biết gần 100 cán bộ y tế chia làm 12 tiêm vaccine cho người dân.

Để tránh tình trạng quá tải, đội y tế được bố trí 12 phòng để khám sàng lọc, tiêm và theo dõi sau tiêm đảm bảo người dân đến và ra về theo một lối duy nhất.

Ghi nhận của Zing tại điểm tiêm vaccine trường Trần Hưng Đạo, người dân đến được nhân viên y tế phát tờ khai báo và hướng dẫn điền thông tin. Quá trình chờ, người dân được yêu cầu ngồi giữ khoảng cách và tuân thủ các biện pháp 5K.

Trước khi tiêm, người dân phải kê khai thông tin cá nhân, tiểu sử bệnh nền hoặc đang điều trị bệnh. Kiểm tra huyết áp là một trong các khâu bắt buộc để nhận biết người dân có đạt tiêu chuẩn tiêm vaccine phòng Covid-19 hay không.

Anh Dương Minh Đức (21 tuổi, bán hàng điện sắt chợ Hạ Long 1) không đủ điều kiện tiêm do huyết áp cao. "Tôi được bác sĩ yêu cầu về nhà theo dõi và sẽ được giới thiệu lên bệnh viện tiêm sau", anh Đức nói.

Trước khi tiêm, cán bộ y tế giới thiệu về chủng loại, nguồn gốc xuất xứ của vaccine cho người dân.

Chị Trịnh Thị Nga (36 tuổi, bán tạp hóa chợ Hạ Long 1) cho biết chị thường xuyên tiếp xúc với nhiều người đến mua hàng mỗi ngày. "Tôi thấy việc tiêm vaccine mang lại lợi ích cho cá nhân và cộng đồng. Ngoài ra, tôi cảm thấy yên tâm hơn mỗi khi ra chợ bán hàng", chị Nga nói.

Bộ Y tế phân bổ 500.000 liều vaccine Sinopharm cho 9 tỉnh phía Bắc, trong đó Quảng Ninh nhận nhiều nhất với 230.000 liều. Đối tượng triển khai tiêm chủng ngay cho người dân sống giáp biên giới Trung Quốc, người có nhu cầu trao đổi, hoạt động thương mại, dịch vụ với Trung Quốc, công dân Trung Quốc sống và làm việc trên địa bàn. Trước đó, TP Hạ Long đã hoàn thành tiêm 7.293 liều vắc xin cho các đối tượng ưu tiên, trong đó có lực lượng tuyến đầu và người lao động trong các KCN.

Quốc Nam